Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 08:29

Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại!

Đất nước ngày càng đổi mới, phát triển nhưng điều đau buồn là số người bị thương vong do tai nạn giao thông (TNGT) ngày càng tăng, đe dọa cuộc sống bình yên của nhân dân. Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 10 tháng năm 2017, tại Việt Nam có 6.827 người chết và 11.785 người bị thương tật suốt đời do TNGT. Riêng Long An, tính đến tháng 10/2017, xảy ra 199 vụ TNGT (trong đó 1 vụ TNGT đường thủy) làm 104 người chết và 165 người bị thương.

Nguyên nhân TNGT chủ yếu là hành vi tham gia giao thông không an toàn: Lái xe sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn,...TNGT là nỗi bất hạnh của nhiều gia đình.Bởi hậu quả từ TNGT rất lớn, không thể bù đắp được. TNGT và hậu quả đau lòng để lại những “di chứng” nặng nề lên kinh tế, tâm lý, tình cảm, thể xác,... cho nhiều gia đình; nhiều người già không còn nơi nương tựa, nhiều em nhỏ mất đi cơ hội đến trường, nhiều gia đình tan vỡ;...

Long An tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện chương trình “Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ giai đoạn 2011-2020” của Liên Hiệp Quốc là hết sức ý nghĩa và cần thiết. Hoạt động này vì sự an toàn cho những người đang sống, lan tỏa thông điệp: Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại! Qua đây, mọi người có dịp tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời do TNGT; cùng góp phần chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ. Mỗi chúng ta cùng nâng cao ý thức thực hiện tốt pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông; nhắc nhở bản thân trân trọng sự quý giá của sức khỏe và cuộc sống. Đồng thời, mỗi ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng, nhà trường và gia đình cần quan tâm giáo dục, nhắc nhở giới trẻ về ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Mỗi người hãy tham gia tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè tự giác chấp hành các quy định về ATGT nhằm ngăn chặn thảm họa TNGT, vì sự bình yên của chính mình, gia đình và xã hội./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết