Tiếng Việt | English

09/11/2015 - 16:05

Tưởng nhớ người đi - hãy hành động cho người đang sống!

Ở nước ta, cứ mỗi ngày trôi qua, tai nạn giao thông (TNGT) lại cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Tai họa ập đến bất ngờ này mang đến sự đớn đau tột cùng không gì có thể bù đắp cho nhiều gia đình mỗi ngày, làm xói mòn những thành quả của tăng trưởng kinh tế và làm tổn thương hình ảnh một đất nước yên bình, thân thiện.

“Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, đó là thông điệp được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành nhằm hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2015.

Đây là dịp để mỗi chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số tử nạn khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ, xoa dịu nỗi đau và sự tổn thất, mất mát với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự cần thiết của những hành động cụ thể, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng. Mỗi gia đình, nhà trường, cộng đồng cần giáo dục con em chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.

Và để giao thông nước ta ngày càng văn minh, an toàn hơn, mỗi người ngồi sau tay lái hãy nhớ phía trước là sự sống, hãy sống có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội bằng hành động quyết liệt, bằng tất cả những gì có thể để những sự thương tâm do TNGT không bao giờ xảy ra. Hãy vì niềm thương cảm đối với những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!./.

Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết