Tiếng Việt | English

13/04/2016 - 16:34

Ươm mầm hữu nghị trên đất bạn

Những chuyến thăm hỏi nhân dịp Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay, thăm viếng định kỳ giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An và Tiểu khu Quân sự Svay Rieng và Prey Veng, Vương quốc Campuchia, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa doanh trại, tổ chức các đoàn khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân nghèo nước bạn,... góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa chính quyền và nhân dân 2 nước.


Bác sĩ Quân y Long An ân cần khám bệnh cho người dân nghèo nước bạn

4 giờ sáng, đoàn y, bác sĩ Quân y Long An lên đường đến với kiều bào và người dân nghèo thuộc xã Konsom ok, huyện Compong Trobek, tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia. Vượt qua chặng đường dài, đoàn đến một ngôi chùa cổ kính, ở đó, người dân nước bạn đang đợi để được Bộ đội Việt Nam khám bệnh. Thêm những mầm xanh hữu nghị được ươm trong lòng người dân nước bạn.

Không đầy 30 phút với sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền Tiểu khu, 7 bàn khám đi vào hoạt động. Công việc kéo dài đến 15 giờ, vậy mà nụ cười thân thiện, cử chỉ cân cần của các bác sĩ Quân y Long An vẫn dành gửi đến bà con nước bạn. Trong quá trình khám bệnh, các bác sĩ phát hiện và tư vấn cho 35 bệnh nhân đi tuyến trên điều trị. Cầm những viên thuốc nghĩa tình, chị Long Si Den, ở xã Konsom ok cho biết: "Tôi được Bộ đội Việt Nam khám và cho tới một tháng thuốc, quý lắm, tháng này đỡ tốn tiền mua thuốc. Tết tới rồi mà được Bộ đội Việt Nam tặng gạo, bánh có cái ăn rồi. Vui lắm!".

Được sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền sở tại, đoàn tổ chức khám và cấp thuốc đúng đối tượng, chất lượng, hiệu quả và để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với nhân dân nước bạn. Đại tá Ter Phan Na - Tham mưu trưởng Tiểu khu Quân sự tỉnh rất cảm kích: Bộ đội Việt Nam từng cứu nhân dân, đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, trong thời bình lại giúp đỡ chúng tôi phát triển kinh tế - xã hội. Tình cảm ấy chính quyền và nhân dân chúng tôi ghi nhận, cảm ơn và không ngừng thắt chặt mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa 2 tỉnh.

Đồng hành trong chuyến về với người dân nghèo nước bạn, Đại úy, bác sĩ Trần Bảo Luân bày tỏ: "Lúc còn công tác ở Đội K73, tôi có nhiều lần khám bệnh, cấp thuốc cho bà con. Riêng trong chuyến đi này càng có ý nghĩa vì mình thêm một lần nữa được góp phần chăm sóc sức khỏe cho kiều bào và bà con nghèo nước láng giềng. Thường những chuyến đi này rất vất vả nhưng với chúng tôi, đó là niềm vui".

Người dân nghèo thứ 300 cũng được khám bệnh, mình và bạn cùng ăn bữa cơm giản dị do bạn chiêu đãi, ai ai cũng thấy ấm lòng và hạnh phúc vì góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo. Đó như là món quà tết mà Bộ đội Việt Nam gửi đến bạn./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết