Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 10:43

Viết tiếp truyền thống quê hương

Trong dư âm của những ngày cả nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, 750 thanh niên trong tỉnh hừng hực khí thế chuẩn bị lên đường nhập ngũ, viết tiếp truyền thống Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Các địa phương giao quân trong đợt này đã thực hiện “tròn khâu” với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó, giao quân không bù đổi”, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng,...

Hơn 750 thanh niên - ngần ấy ước mơ, hoài bão, dự định riêng trong tương lai đã tạm gác lại, hòa chung chí hướng, đem sức trẻ sục sôi nhiệt huyết, lên đường bảo vệ quê hương, đất nước. Trong đó, nhiều người mới từ giã áo trắng học trò, mới rời giảng đường đại học, có người chia tay bảng đen, phấn trắng, chia tay cơ quan, nhà máy, ruộng đồng,... vui vẻ khoác lên bộ quân phục mới, làm quen với thao trường mưa nắng. Rồi đây, trên tuyến biên giới có bóng dáng các anh - những người lính trẻ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Cuộc chia tay nào cũng có những sắc màu cảm xúc khác nhau. Tuy chia tay gia đình, người thân nhưng bên các anh luôn có đồng đội, tổ chức, và cả những lời động viên chân tình từ hậu phương. Những lời động viên, dặn dò, những cái siết tay nồng ấm, những món quà nghĩa tình của ngày hội trại tòng quân luôn là hành trang làm ấm lòng những tân binh, qua đó tôn vinh, bồi dưỡng lòng yêu nước, động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lời hiệu triệu đó luôn có sức lay động trái tim của hàng triệu thanh niên trên cả nước. Bên cạnh nhiệm vụ lao động, sản xuất, đất nước đang rất cần những bàn tay cầm súng đứng trên tuyến đầu, ghềnh đá, hải đảo bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ độc lập, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Nơi đó, cần lý tưởng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Và các thanh niên Long An đã cùng cả nước lên đường; truyền thống cách mạng của quê hương luôn soi sáng, đồng hành cùng các anh.

Xuyên suốt và hơn bao giờ hết, các cấp, các ngành luôn đồng hành với những tân binh, đặc biệt quan tâm công tác hậu phương quân đội; kịp thời thăm hỏi, động viên, giáo dục truyền thống cách mạng của ông cha; quan tâm chính sách dạy nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương,... Nghĩa tình hậu phương sẽ giúp những chiến sĩ mới an tâm, vững niềm tin, chắc tay súng trên tuyến đầu, hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với đất nước./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết