Tiếng Việt | English

27/03/2017 - 08:48

Xứng danh thanh niên thời đại Hồ Chí Minh

Thanh niên là rường cột của nước nhà, là tương lai của dân tộc, là lực lượng xung kích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng, Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên học tập, lao động sản xuất, lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức trẻ cho quê hương.

Và nhiều thế hệ thanh niên đáp ứng sự mong muốn, kỳ vọng đó, luôn phát huy tính xung kích, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, vì quê hương, đất nước. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, từ trong giảng đường đến các công trường, đồng ruộng, biên giới, hải đảo, thanh niên luôn là lực lượng chủ lực ngày đêm đóng góp công sức làm giàu đẹp quê hương. Hằng ngày, trên các phương tiện thông tin đại chúng ghi nhận nhiều thanh niên được vinh danh trên các lĩnh vực, họ tỏa sáng trong cuộc sống, lan tỏa ngọn lửa nhiệt tình trong xã hội.

Trong những ngày tháng 3 này, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiều thanh niên Long An đang hăng hái tham gia Tháng Thanh niên. Họ có mặt ở các “địa chỉ đỏ” nghe giáo dục về truyền thống cách mạng của quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, có mặt ở các “điểm đen” về môi trường để làm vệ sinh, trồng cây xanh; họ đến các địa chỉ nhân ái để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh;... Các đoàn viên, thanh niên đã và đang lấy thực tế cuộc sống làm môi trường rèn luyện, trưởng thành, nỗ lực xóa bệnh thành tích, bệnh hình thức,... rất đáng biểu dương!

Tháng Thanh niên cũng là thời điểm nhiều tổ chức Đoàn ở địa phương tổ chức đại hội tiến tới đại hội Đoàn các cấp. Mong rằng, các đoàn viên, thanh niên vạch ra cho mình những định hướng, chương trình hành động, bầu chọn được những thủ lĩnh thanh niên hăng hái, nhiệt tình, đủ sức tập hợp, định hướng, tổ chức thanh niên tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ cách mạng của quê hương đang đặt ra cho tuổi trẻ.

Ở nông thôn, tuổi trẻ cần phát huy tính sáng tạo, ham học hỏi, đi đầu thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tuổi trẻ trong các cơ quan, công sở phải làm chủ công nghệ thông tin, đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tuổi trẻ trong nhà máy phải lao động sáng tạo, tuân thủ quy trình, kỷ luật lao động, thường xuyên cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho công ty, xí nghiệp,... Nếu có nhiều thanh niên nêu cao tinh thần sáng tạo, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, hăng hái lập thân, khởi nghiệp, tích cực học tập,... thì tiền đồ của quê hương, đất nước ta ngày càng xán lạn hơn./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết