Tiếng Việt | English

29/02/2016 - 12:03

Hạnh phúc của những người phụ nữ

Phụ nữ hạnh phúc vì những lẽ khác nhau nhưng đừng bao giờ lừa dối bản thân, lừa dối người phụ nữ khác.

webanhdep.com

Khi lập gia đình, sinh con, người phụ nữ bắt đầu phát hiện ra cuộc đời này thật vô lý. Vô lý khi anh hàng xóm sau giờ làm việc lại không ngại giặt giũ hay rửa chén bát cho cô vợ lười biếng của anh khác xa người chồng chỉ biết gác chân xem tivi, dán mắt vào điện thoại khi về đến nhà. 

Thật vô lý khi người phụ nữ tằn tiện, chịu lôi thôi chăm chút cho con, cho chồng cuối cùng lại phát hiện ra tình nhân của chồng là một cô nàng ăn diện. Càng vô lý hơn khi họ càng nhẫn nhịn, càng cố giữ gìn hạnh phúc thì càng bị lấn lướt, bỏ quên trong những quyết định quan trọng trong gia đình…

Phụ nữ nhanh chóng nhận ra rằng hôn nhân không phải là những gì đẹp đẽ của tình yêu, không có chuyện người này lùi thì người kia cũng lui mà chỉ là một điệu nhảy trên nền nhạc chát chúa, tranh thủ bước lùi của người kia mà tiến tới.

Có những người chịu đựng tự xoa dịu nỗi đau của mình bằng cách giấu nó vào trong, bảo vệ những đứa con và tìm đến niềm an ủi tâm linh. Có những người phản kháng xô bỏ tất cả, tổn thương cả chính mình và những người thân. Có những người phản kháng bằng cách trước khi bị lừa dối hay thất vọng họ chuẩn bị cho mình tất cả để trở thành người phụ nữ “hư hỏng”.

Phụ nữ như thế nào, đến tận cùng, họ chỉ khao khát được yêu, được sống trong sự chăm chút của người đàn ông mà mình yêu. Thế nên dù chấp nhận tính xấu để sống cùng những điều tốt đẹp của người chồng như một người phụ nữ từng trải trầm tính, hay rời bỏ người đàn ông này đến với người đàn ông kia như một người phụ nữ cá tính, hay cùng lúc tìm kiếm ở nhiều người những thứ mà họ cần như một người phụ nữ hư… cũng chỉ thấy rằng họ đang trong cuộc hành trình đơn độc để mưu cầu hạnh phúc cho bản thân. 

Thế thì làm sao phụ nữ có thể hạnh phúc?

Khi họ biết rằng sắc đẹp của mình dù ở mức độ nào đi nữa thì đó cũng là vẻ đẹp của họ, phụ nữ sở hữu cái đẹp chứ không phải làm đẹp cho ai đó, vì ai đó. Khi đó, phụ nữ hạnh phúc.

Khi họ tìm thấy sức mạnh của chính mình bằng những đồng tiền do chính mình làm ra chứ không phải sục sạo trong túi quần một gã đàn ông thành đạt có lắm nhân tình. Họ sẽ có hạnh phúc của kẻ được quyền ở lại hay ra đi theo ý thích của mình.

Khi họ có thể yêu thương, không chỉ bản thân, mà cả những người phụ nữ đau khổ hơn mình. Họ hạnh phúc vì không chỉ xinh đẹp mà còn là người phụ nữ lương thiện.

Phụ nữ hạnh phúc vì những lẽ khác nhau nhưng đừng bao giờ lừa dối bản thân, lừa dối người phụ nữ khác./.

Dân An

Chia sẻ bài viết
  • Bài viết thật sâu sắc, am hiểu về người phụ nữ. Có lẽ bạn là người rất yêu mẹ. Người phụ nữ thật thiệt thòi, nhiều lúc chỉ vì yêu gia đình, yêu con, yêu chồng mà hy sinh tất cả, ngay cả bản thân. bù lại là sự phản bội của người Chồng. Đọc bài giúp cho bản thân tìm được giá trị của người phụ nữ và hạnh phúc của người phụ nữ là gì. Cám ơn Bạn. Chúc bạn sẽ có nhiều bài viết về người phụ nữ đắt giá hơn thế.

    camelo - Cách đây 8 năm