Tiếng Việt | English

03/06/2019 - 18:03

Mưa lớn, nhiều tuyến đường tại Long An "chìm" trong biển nước 

Sau cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Long An "chìm" trong biển nước, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Đường Hùng Vương phường 2, TP Tân An chìm trong biển nước.

Đường Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An chìm trong biển nước

Chiều 03/6, sau cơn mưa lớn kéo dài gần 1 giờ, đường Hùng Vương và một số tuyến đường thuộc phường 2, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An bị ngập sâu, nhiều mô tô bị chết máy.

Nhiều xe chết máy phải dẫn bộ rất vất vả.

Nhiều xe chết máy phải dẫn bộ rất vất vả

Chị Hồ Thị Thu Nguyệt, nhà ở phường 6, TP.Tân An cho biết: “Khi tôi ra khỏi nhà để đi công việc thì mưa lớn, Quốc lộ 62 ngập quá sâu, tôi phải rẽ đường khác để đi, vừa đến đường Hùng Vương thì xe bị chết máy”.

Giúp đỡ đưa xe lên lề đường chờ nước rút.

Một phụ nữ được giúp đỡ đưa xe lên lề đường chờ nước rút

Một người phụ nữ lớn tuổi xe điều khiển xe charly bị chết máy.

Xe bị chết máy do đường ngập

Theo người dân, trong và sau cơn mưa, Quốc lộ 62 và các tuyến đường nhánh nối với đường Hùng Vương đều bị ngập, rất nhiều mô tô chết máy, nhiều người phải dẫn bộ rất vất vả. Trên đường Hùng Vương, ngập sâu nhất là đoạn từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ 62.

Trước đó, ngày 02/6, cơn mưa lớn vào 14 giờ khiến đoạn đường từ km1938+500 đến km1938+700 – Quốc lộ 1, đoạn qua ấp 4, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức bị ngập sâu. Điều đáng nói là khu vực này có quãng hở (cho ô tô quay đầu) nên lượng xe qua lại rất đông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng người điều khiển mô tô đi ngược chiều để băng qua đường.Quãng hở Quốc lộ 1 - km1938+500 bị ngập sâu mỗi khi mưa lớn

Chị Nguyễn Thị D., ngụ ấp 4, xã Nhựt Chánh, chia sẻ: “Khi mưa lớn, khu vực này ngập sâu đến 1/2 mặt đường. Nhiều người chạy mô tô bị té ngã. Mặt khác, do lượng xe trên Quốc lộ 1 rất đông, hơn nữa lại có xe quay đầu nên khi nước ngập dễ xử lý không kịp tình huống”.

Người dân thông tin thêm, tình trạng ngập đường mỗi khi mưa lớn đã xảy ra nhiều năm do khu vực này chưa có hệ thống thoát nước và nhà dân ven đường kinh doanh, buôn bán đổ nền cao hơn mặt đường, xả nước thải sinh hoạt ra đường.

Lội nước đi ngược chiều

Ông Lê Công Bình, ngụ ấp 4, xã Nhựt Chánh, bức xúc: “Mỗi khi đường ngập, khi đông xe thì thường xuyên xảy ra tình trạng xe phía sau tông đuôi xe phía trước gây té ngã, tai nạn giao thông. Chúng tôi nhiều lần phản ánh nhưng chưa biết khi nào có hệ thống thoát nước dọc”.

Được biết, trên Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Long An), ngành chức năng đã xây dựng hệ thống thoát nước, thảm bê tông nhựa nóng phần lớn chiều dài tuyến đường. Hiện chỉ còn một vài điểm chưa có hệ thống thoát nước, điển hình như khu vực quãng hở km1938+500 nên vào mùa mưa, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và hư hỏng mặt đường rất cao./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết