Tiếng Việt | English

03/07/2024 - 11:28

Đa dạng loại hình du lịch dịp hè

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch, đây là khoảng thời gian các gia đình tranh thủ cho con khám phá những điều mới mẻ, được vui chơi thỏa thích. Dưới cái nóng oi ả của mùa hè, những chuyến du lịch trở thành "liều thuốc tinh thần" giúp con người giải tỏa căng thẳng, xua tan đi mệt mỏi và nạp thêm năng lượng cho cuộc sống.

Du lịch theo tour - tiết kiệm và tiện lợi

Du lịch theo tour khá phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn vì an toàn, tiện lợi mà không cần phải lo lắng về kế hoạch chi tiết.

Hiện nay, có rất nhiều công ty du lịch chuyên nghiệp cung cấp các gói tour du lịch chi tiết, gồm phương tiện di chuyển, phòng ở, ăn uống và các điểm tham quan.

Điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, bảo đảm an toàn và thuận lợi trong suốt hành trình.

Hè năm vừa rồi, anh Nguyễn Duy Tân (áo xanh, bìa trái, xã Long Định, huyện Cần Đước) và gia đình đi du lịch theo tour tại Phú Quốc

Theo đánh giá của Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Bông Lúa Vàng Travel (TP.Tân An, tỉnh Long An) - chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, dịp hè năm nay, du lịch trong nước lẫn quốc tế đều có chiều hướng tăng so với những ngày thường (khoảng 40-50%). Trong đó, những địa điểm du khách ưa chuộng nhất vào dịp hè là các nước gần Việt Nam như các quốc gia khu vực Đông Nam Á hay Trung Quốc. Còn trong nước, du khách sẽ chọn các tỉnh Tây Bắc hoặc các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,...

“Với thời tiết nóng bức của mùa hè, du khách phần lớn sẽ lựa chọn những địa điểm mát mẻ, thoải mái, giúp họ thư giãn sau chuỗi ngày lao động vất vả; đồng thời, tạo thuận lợi cho con em đi theo giải trí, vui chơi. Vì thế, họ sẽ tìm các điểm vừa mới nhưng có cảnh quan thiên nhiên tươi mát hoặc các khu nghỉ dưỡng, có biển,...” - chị Tú nói.

Là người đam mê du lịch, anh Nguyễn Duy Tân (xã Long Định, huyện Cần Đước) thường tận dụng những dịp hè, khi các con được nghỉ học để đưa cả gia đình đi du lịch. Với anh, những chuyến du lịch không chỉ để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn là dịp gắn kết tình cảm gia đình và tạo ra những kỷ niệm đẹp bên nhau. Và với những địa điểm mới hay xa, anh thường lựa chọn đi theo tour.

Anh Tân chia sẻ: “Khi đi theo tour, chi phí sẽ rẻ hơn, mọi thứ đều được sắp xếp chu đáo từ A đến Z, mình có thể yên tâm tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Các tour du lịch thường được thiết kế để đưa du khách đến tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng trong khoảng thời gian ngắn, có hướng dẫn viên đi cùng cung cấp những thông tin thú vị về các địa điểm tham quan, văn hóa địa phương và giúp du khách giải quyết những vấn đề phát sinh trong chuyến đi. Đồng thời, khi đi theo tour, mình còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và kết thêm bạn bè mới”.

Du lịch tự túc - trải nghiệm thú vị

Với những người yêu thích sự tự do và muốn có những trải nghiệm cá nhân thì du lịch tự túc là sự lựa chọn hoàn hảo. Tự mình lên kế hoạch, chọn điểm đến, phương tiện di chuyển, địa điểm tham quan, trải nghiệm.

Du lịch tự túc mang lại cảm giác thú vị khi mỗi người tự mình khám phá, trải nghiệm và tận hưởng những điều mới. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để du khách tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, con người và ẩm thực địa phương.

Du lịch tự túc giúp chị Lê Thị Hồng Thắm (bìa phải, xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng) và nhóm bạn tự do khám phá nhiều địa điểm

Từ lâu, chị Lê Thị Hồng Thắm (xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng) đã rất đam mê khám phá những vùng đất mới bằng những chuyến du lịch tự túc. Hiện là sinh viên đại học nên hè là thời điểm lý tưởng nhất để chị thực hiện những chuyến du lịch cùng bạn bè.

Hơn nữa, mùa hè cũng là thời điểm đẹp nhất ở nhiều nơi, đặc biệt là các địa điểm biển, đảo - nơi du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Nhắc đến những chuyến du lịch hè cùng bạn bè, chị Thắm không thể nào quên được hành trình đến với Phú Yên cách đây không lâu. Năm nay là lần thứ hai chị đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này và hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng những món ăn đặc sản rất ngon nhưng giá cả phải chăng.

Đối với chị, du lịch tự túc sẽ giúp mình có thể tự do lựa chọn điểm đến, lên kế hoạch cho hành trình theo sở thích của bản thân và đặc biệt là có thể dành nhiều thời gian hơn để khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại mỗi địa điểm.

“Khi đi du lịch tự túc, chúng ta sẽ có những trải nghiệm chân thực và gần gũi nhất với thiên nhiên và con người địa phương. Được tự do khám phá những địa điểm mà mình muốn, trò chuyện với người dân địa phương và tìm hiểu về văn hóa ở đó. Hãy cứ đi, hãy cứ khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Chỉ cần bạn luôn giữ cho mình sự lạc quan, vui vẻ và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thì chắc chắn bạn sẽ có những chuyến du lịch thật ý nghĩa và đáng nhớ” - chị Thắm cho biết.

Dù lựa chọn du lịch theo tour tiện lợi hay du lịch tự túc để tăng tính trải nghiệm cá nhân thì điều quan trọng là tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình, khám phá những miền đất mới, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, những kỷ niệm khó phai bên gia đình và bạn bè.

Hãy là một du khách thông minh, lựa chọn cho mình những hành trình phù hợp để có một mùa hè thật ý nghĩa và đáng nhớ!/.

“Giải nhiệt mùa Hè”: 80% du khách Việt Nam chọn lên rừng, xuống biển

“Giải nhiệt mùa Hè”: 80% du khách Việt Nam chọn lên rừng, xuống biển 

Các điểm đến ven biển và đồi núi được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ mùa Hè từ tháng 4-8. Đặc biệt, xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết