Tiếng Việt | English

25/06/2016 - 12:22

Đức Hòa: Không xảy ra điểm nóng về khiếu kiện, tố cáo đông người

Trong 6 tháng đầu năm 2016, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An không để xảy ra điểm nóng về khiếu kiện, tố cáo, đặc biệt là khiếu kiện đông người, vượt cấp. Công tác thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện đều được các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phối hợp giải quyết theo pháp luật.


 Hội Phụ nữ lồng ghép tuyên truyền chính sách, pháp luật trong sinh hoạt chi - tổ hội

Từ đầu năm đến nay, huyện đã tiếp 124 lượt công dân, tiếp nhận 102 đơn khiếu nại, tố cáo. Hiện tại, huyện đã giải quyết và chuyển về trên 79 đơn, đạt 77,4%; còn tồn 23 đơn đang được xác minh xem xét để giải quyết.

Để góp phần giảm số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện quán triệt nâng cao nhận thức trách nhiệm, năng lực công tác trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Đồng thời, tăng cường tiếp dân, thanh tra và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Ngoài ra, 20 ban và 846 tổ hòa giải trên địa bàn huyện cũng phát huy tốt vai trò trong tham gia giải quyết, hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết