Tiếng Việt | English

05/04/2024 - 08:58

Hôm nay, hơn 100.000 học sinh lớp 12 Hà Nội bắt đầu làm bài thi khảo sát

Hôm nay, 05/4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội bắt đầu làm bài thi khảo sát nhằm chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra vào cuối tháng Sáu.

(Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Đợt thi khảo sát các môn thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức trong hai ngày 05 và 06/4, với sự tham gia của khoảng 101.000 học sinh lớp 12 đang học tập tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố.

Kỳ thi nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Theo đó, đợt khảo sát gồm 5 bài kiểm tra tương tự như các bài thi trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 gồm: Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đề thi có cấu trúc và dạng bài tương tự như các môn trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các năm qua. Trong đó, môn Ngữ văn làm theo hình thức tự luận, các môn còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Việc tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong nhiều năm qua. Đây cũng là phương thức được nhiều tỉnh thành trên cả nước áp dụng nhằm giúp học sinh tập dượt thi cử, có thêm kỹ năng làm bài thi đồng thời đánh giá lại hệ thống kiến thức để có thể có sự điều chỉnh, ôn tập tốt hơn trong giai đoạn nước rút.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 27 và 28/6. Đây cũng là Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông của lứa học sinh cuối cùng học theo chương trình cũ. Từ năm 2025, Kỳ thi sẽ có nhiều thay đổi cả về môn thi và cấu trúc đề thi khi lứa học sinh đầu tiên học theo chương trình giáo dục phổ thông mới học hết lớp 12./.

Theo Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/hom-nay-hon-100000-hoc-sinh-lop-12-ha-noi-bat-dau-lam-bai-thi-khao-sat-post936344.vnp

Chia sẻ bài viết