Tiếng Việt | English

29/12/2021 - 20:58

Khởi nghiệp từ cà phê

Phong trào khởi nghiệp ngày càng lan tỏa sâu rộng trong lực lượng thanh niên. Mỗi người một hoàn cảnh và hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng ở họ luôn cố gắng, khắc phục những khó khăn gặp phải để lập thân, lập nghiệp và theo đuổi đam mê. Anh Bùi Duy Phương, ngụ phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An cũng là một người như thế.

Anh Bùi Duy Phương chuẩn bị cà phê phục vụ khách hàng

Trải qua những tháng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những người buôn bán nhỏ như gia đình anh Phương cũng không thoát khỏi cảnh bị ảnh hưởng nặng nề. Để thích ứng, anh mạnh dạn chuyển đổi mô hình- kinh doanh phù hợp. Anh quyết định dành thời gian học hỏi, chuyển sang bán quán cà phê, các loại nước giải khát

Để chuẩn bị mở quán, anh Duy Phương dành thời gian, sắp xếp công việc hợp lý học pha chế thức uống, đặc biệt là tìm hiểu về những dòng cà phê hiện có tại Việt Nam, chọn loại phù hợp cho quán. Gia đình quyết định và lựa chọn thương hiệu Rovis Café nổi tiếng để phục vụ khách hàng và trở thành đại lý nhượng quyền của dòng cà phê này tại TP.Tân An.

Tận dụng không gian tương đối rộng rãi, thoáng mát tại ngã 3 giao giữa đường Nguyễn Cửu Vân và Võ Văn Môn, quán Rovis Café (số 158 Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP.Tân An) của anh Duy Phương được thiết kế với không gian ấm cúng, gần gũi, lý tưởng để thưởng thức một ly cà phê chất lượng, sử dụng máy pha cà phê cao cấp Casadio. Quán trở thành điểm đến quen thuộc của những khách hàng đam mê, muốn tận hưởng hương vị cà phê đậm chất Việt.

Đồ uống tại quán của anh Duy Phương nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng

Theo anh Nguyễn Văn Hùng, ngụ phường 4, TP.Tân An: "Mình là khách quen của quán vì rất thích dòng cà phê pha máy. Thức uống ở đây ngon, giá cả phù hợp, nhất là hương vị cà phê vẫn được lưu giữ trọn vẹn. Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ của quán tương đối tốt, nhanh, không gian rộng rãi để tận hưởng cà phê trong không khí an lành, thoáng mát của thiên nhiên".

Anh Duy Phương chia sẻ: "Sở dĩ gia đình lựa chọn làm đại lý nhượng quyền của thương hiệu Rovis Café vì đây là mô hình nhỏ và tiện lợi, mức đầu tư phù hợp. Với dòng sản phẩm cà phê pha máy đặc biệt (Arobi Blend), phong cách hiện đại theo xu thế mới nhưng hương vị truyền thống và gu thưởng thức đậm chất Việt được lưu giữ trong từng giọt cà phê. 

Bản thân mình cũng nhận thức rằng khởi nghiệp không nhất thiết phải bắt đầu bằng những việc làm lớn lao mà bằng những trăn trở từ thực tế cuộc sống, miễn là tạo ra giá trị cho xã hội. Trước khi đi vào hoạt động chính thức, quán định hình cho mình một lượng khách hàng để tập trung.

Văn hóa uống cà phê ngày càng phát triển, cách thức uống và thưởng thức cà phê cũng thay đổi rất nhiều. Trong đó, khách hàng có nhu cầu về thức uống ngon, sạch ngày càng cao và luôn lắng nghe khách hàng, tìm hiểu nhu cầu, cập nhật xu hướng để có thể thay đổi thích ứng tốt nhất".

Bên cạnh đó, để đa dạng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng, quán của anh Duy Phương còn bán các loại thức uống khác như các loại trà, trà sữa với giá cả phù hợp. Đồng thời, những khách hàng bận rộn hoặc không có điều kiện đến quán có thể gọi điện đến số 0795.218.787 để được phục vụ tận nơi./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết