Tiếng Việt | English

04/09/2019 - 16:27

Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Cty S’tem - Nhật Bản

Chiều 04/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh đến thăm và làm việc với Công ty TNHH S’tem tại TP.Nagoya, Nhật Bản. Chủ tịch Công ty TNHH S’tem - Shiozaki Atsuko và các lãnh đạo của công ty tiếp đoàn.

Quang cảnh cuộc làm việc

Công ty TNHH S’tem chuyên về xử lý nước thải có trụ sở chính tại TP.Nagoya, Nhật Bản. Công ty được thành lập từ năm 1970 với số vốn 70 triệu Yen và có 410 lao động (trong đó có 270 kỹ sư). Hiện nay, công ty đang quản lý và vận hành hơn 50 cơ sở xử lý nước thải tại Nhật Bản và một số quốc gia khác.   

Tỉnh Long An và Công ty S’tem có quá trình dài trao đổi, tiếp xúc từ năm 2016. Theo đó, Công ty S’tem đã tham gia các buổi Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An tổ chức tại Nhật Bản và cùng với đoàn công tác của Cơ quan xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) đến giới thiệu về công nghệ xử lý nước thải của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Long An. 

Trong năm 2018, Công ty S’tem tổ chức buổi huấn luyện về kỹ thuật xử lý nước thải cho các kỹ thuật viên đến từ các doanh nghiệp, khu công nghiệp tại tỉnh Long An. 

Hai bên ký kết Thỏa thuận hợp tác 

Trong chuyến công tác lần này, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Long An - Đỗ Thành Sơn và Chủ tịch công ty TNHH S’tem - Shiozaki Atsuka ký kết Thỏa thuận hợp tác về Chương trình thực tập sinh xử lý nước thải. 

Theo thỏa thuận, tỉnh Long sẽ tuyển chọn các ứng viên phù hợp (tốt nghiệp Đại học khối ngành kỹ thuật, đủ khả năng làm việc bằng tiếng Nhật), đến thực tập tại Công ty S’tem. Thời gian thực tập là 4 năm và được hưởng đầy đủ các chế độ như những nhân viên người Nhật của công ty. 

Dự kiến, ứng viên đầu tiên của tỉnh Long An sẽ đến Nhật Bản học ngôn ngữ tiếng Nhật vào tháng 10/2019 và đủ khả năng thực tập tại S’tem vào tháng 10/2020.

Đoàn công tác của tỉnh Long An khảo sát nhà máy xử lý nước thải của Công ty S’tem

Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Long An cũng đến tham quan nhà máy xử lý nước thải của Công ty S’tem tại TP.Nagakute, tỉnh Aichi và làm việc với Trường Nhật ngữ ZEN tại TP.Nagoya.

Ngày 05/9, theo chương trình, đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm và chào xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, giao lưu với các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản./.

Quốc Thịnh

Chia sẻ bài viết