Tiếng Việt | English

05/07/2015 - 21:07

Mẹo chống nóng buổi tối khi không có điều hòa nhiệt độ

 1. Thoa một lớp phấn rôm trẻ em mỏng lên chiếu hoặc ga trải giường, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn với mùi thơm dịu nhẹ. Mẹo này giúp bạn không còn cảm giác dính khó chịu khi cơ thể toát mồ hôi.


Bạn có thể rửa mặt trước khi ngủ để làm mát cơ thể.

2. Sử dụng rèm cửa bằng vải cotton có độ thấm hút cao và đặt những khay nước đá ở dưới sao cho rèm có thể hút nước liên tục từ đó. Gió tự nhiên thổi từ bên ngoài sẽ mang hơi lạnh của nước đá vào nhà. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là vô dụng vào những buổi tối lặng gió.

3. Dùng chiếu tre hoặc trúc thay thế cho chiếu cói. Ngoài ra, không khó để tìm những loại gối làm từ nguyên liệu tương tự để hạ nhiệt mùa hè.

4. Đặt một chậu nước đá thật lớn trước quạt để làm điều hòa tự chế. Bạn bổ sung đá liên tục nếu cần thiết.

5. Nếu vào buổi tối mà nhiệt độ ngoài trời vẫn cao hơn trong nhà, nên đặt quạt thổi chếch ra hướng cửa để xua hơi nóng thoát ra khỏi phòng. Đồng thời kê giường gần cửa sổ nhất có thể để tận hưởng khí mát từ thiên nhiên.

6. Người Hy Lạp thường nhúng chăn mỏng vào nước lạnh, rồi dùng nó để đắp khi ngủ. Tuy nhiên, bạn nên có ga chống thấm để tránh nước làm ướt đệm hay chiếu phía dưới.

7. Nếu muốn hạ nhiệt cơ thể trước khi lên giường đi ngủ, hãy quấn khăn lạnh lên vùng eo, cổ, phía sau đầu gối, mắt cá và bẹn.

8. Nếu có thể, hãy ngủ một mình để tránh phải hứng chịu nhiệt tỏa ra từ người khác.

9. Luôn uống đủ nước để tránh tình trạng mất nước và có thể tắm trước khi đi ngủ, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh và dễ dàng hơn.

10. Tắt hết điện và những thiết bị sinh nhiệt trong phòng ngủ.

11. Buổi tối không nên ăn đồ nướng hay xào, thay vào đó chọn món luộc và salad để giúp cơ thể thấy thanh mát hơn.

12. Hạ nhiệt cho bàn chân sẽ giúp cơ thể thấy mát hơn vì ở đó tập trung nhiều dây thần kinh. Rửa chân bằng nước mát trước khi đi ngủ là gợi ý tuyệt vời./.

VOV.VN (Theo VnExpress)

Chia sẻ bài viết