Tiếng Việt | English

25/01/2016 - 09:56

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Nhân lên niềm tin

Niềm tin vào Đảng, vào sự phát triển của đất nước trong 5 năm tới cũng như đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới trong chặng đường tiếp theo đang được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thắp sáng và thổi bùng lên trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Niềm tin ấy đang được nhân lên, tạo nên sức mạnh to lớn, sẵn sàng vượt qua mọi trở lực phía trước.

Những ngày qua, các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội. 34 ý kiến phát biểu tại hội trường và 686 ý kiến phát biểu tại đoàn về các văn kiện Đại hội với tinh thần sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện cao ý thức trách nhiệm và sự tâm huyết của các đại biểu. Những ý kiến ấy góp phần bảo đảm cho Nghị quyết sát với yêu cầu thực tiễn đang đặt ra và nhanh chóng đi vào cuộc sống sau khi được Đại hội thông qua.

Không chỉ tại Đại hội, lòng dân cả nước cũng như những người con của quê hương đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài cũng đang hướng về sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này với kỳ vọng lớn. Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 bày tỏ: “Không chỉ 4,5 triệu đảng viên mà cả hơn 90 triệu người dân Việt Nam không ai không kỳ vọng Đảng tiếp tục đổi mới ở cấp độ cao hơn, mạnh mẽ hơn để cho đời sống của nhân dân và vị thế của đất nước được nâng lên. Đó cũng là trách nhiệm của Đảng ta”. Bên cạnh đó, không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội của các cấp, các ngành cũng đã nói lên sự tin tưởng vào Đại hội với ước vọng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bên cạnh đóng góp các văn kiện, Đại hội tập trung cho công tác nhân sự, với mong muốn lựa chọn những người đủ tâm, đủ tầm gánh vác việc nước, việc dân. Đây cũng là vấn đề được các tầng lớp nhân dân quan tâm. Bởi đất nước đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới cần lắm những người tài - đức và tâm huyết.

Chính niềm tin của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân làm nên sức mạnh to lớn, giúp đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức được Đảng ta dự báo trong chặng đường phía trước. Khi niềm tin ấy được nhân lên thì sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc càng thêm lớn mạnh. Đây cũng là nhân tố bảo đảm cho sự thành công của Đại hội, xây dựng Nghị quyết thật sự là của ý Đảng - lòng dân, và nhanh chóng mang lại hiệu quả khi đi vào cuộc sống.

Đảng ta chuẩn bị bước vào tuổi 86, Đại hội XII lại tiếp tục công cuộc đổi mới để đất nước phát triển nhanh, bền vững, nâng cao vị thế trên trường quốc tế. Tiến bước dưới mùa xuân, sức mạnh của cả dân tộc tiếp tục tạo nên đột phá mới, thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Khánh Tâm

Chia sẻ bài viết