Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • TP.HCM tôi thương rồi sẽ “khỏe”!

    TP.HCM tôi thương rồi sẽ “khỏe”!

    TP.HCM bây giờ không khỏe. Nhưng trong “cơn bạo bệnh”, TP.HCM không lẻ loi, đơn độc, không một mình loay hoay chống chọi. Hàng triệu trái tim khắp 3 miền đất nước đang hướng về TP.HCM thân thương.

  • Lang thang với đá trông chồng

    Lang thang với đá trông chồng

    Vọng phu thạch - Đá trông chồng gắn liền với nhiều sự tích về người vợ bồng con lên non ngóng đợi chồng về đến mỏi mòn rồi hóa đá mà ngàn năm sau, bóng chồng vẫn mù tăm,...

  • Cút bắt

    Cút bắt

    Tình cờ, một cú click chuột dẫn cô đi lạc vào Facebook của anh. Khi nhìn những bức hình chỉ có anh và mẹ trong chuyến du lịch biển cách đây không lâu, chẳng hiểu sao cô thấy tim như bị ai đó bóp nghẹt lại.

  • Các loại hình tác phẩm được bảo hộ quyền tác giả

    Các loại hình tác phẩm được bảo hộ quyền tác giả

    Các tác phẩm âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, mỹ thuật, kiến trúc, báo chí... nằm trong danh sách được bảo hộ quyền tác giả.

  • Thương nhớ đến vô cùng: từ Tiếng vọng hồn sông núi

    Thương nhớ đến vô cùng: từ Tiếng vọng hồn sông núi

    Tác giả Trương Hòa Bình hàng ngày gánh trách nhiệm với công việc bề bộn của một vị lãnh đạo trong chính phủ - Phó Thủ tướng thường trực; nhưng trong thế giới tinh thần ông vẫn giữ nét phong phú đầy sắc màu và trong sáng.

  • Vợ chồng khởi nghiệp với “nghề tay trái”

    Vợ chồng khởi nghiệp với “nghề tay trái”

    Ngoài làm công việc văn phòng, vợ chồng anh Lê Hoàng Huy và chị Lê Thúy Diễm, ngụ phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An, có thêm “nghề tay trái” từ công việc kinh doanh cây cảnh mini.

  • Mong manh sợi khói lam chiều

    Mong manh sợi khói lam chiều

    Cảm giác được trở lại quê nhà là cảm giác nôn nao nhất. Ở đó, tôi mới hiểu tại sao người ta thường ví quê hương là suối nguồn tươi mát của tâm hồn, là đoạn bình yên nhất trong chuỗi ngày bôn ba với cuộc sống

  • Phía sau ảnh báo chí, truyền hình...

    Phía sau ảnh báo chí, truyền hình...

    Để có được bức ảnh báo chí và hình ảnh phóng sự truyền hình đẹp, sinh động, chân thật, hấp dẫn người xem, phóng viên, nhà báo và quay phim phải có lòng đam mê, chấp nhận dấn thân và hy sinh.

  • Tâm sự người làm báo

    Tâm sự người làm báo

    Với những người làm báo, tháng 6 rất đặc biệt vì có Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Chúng tôi lại có dịp gặp gỡ những nhà báo cao niên để nghe họ tâm sự về những vui, buồn trong quá trình làm nghề.

  • Nhà báo qua góc nhìn từ phim ảnh

    Nhà báo qua góc nhìn từ phim ảnh

    Mỗi bộ phim cũng nhận những ý kiến khen, chê trái chiều nhưng qua đó, người xem hiểu được phần nào về công việc của những người làm báo.

  • Giải báo chí: Sân chơi bổ ích của những người làm báo

    Giải báo chí: Sân chơi bổ ích của những người làm báo

    Đã trở thành thông lệ, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh lại tổ chức trao giải Báo chí tỉnh.

  • Mời bạn đọc đón đọc Ấn phẩm Long An cuối tháng 6/2021

    Mời bạn đọc đón đọc Ấn phẩm Long An cuối tháng 6/2021

    Mời bạn đọc đón đọc Ấn phẩm Long An cuối tháng 6/2021 nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), phát hành ngày 17/6/2021.