Tiếng Việt | English

01/03/2020 - 06:50

Bộ đội luôn đồng hành, giúp đỡ người dân vùng hạn, mặn 

Những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An huy động cán bộ, chiến sĩ và 6 xe bồn chở nhiều khối nước ngọt về cấp cho nhiều hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng tại xã Nhựt Ninh và Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ.

Hơn 10 ngày nay, nhiều khu vực của các xã trên không có nước từ nhà máy dẫn về. Đây cũng là những xã đang bị ảnh hưởng nặng do hạn, xâm nhập mặn. Thiếu nước sinh hoạt, cuộc sống của nhiều hộ dân bị đảo lộn.

Ngoài cán bộ, chiến sĩ thì chính quyền địa phương cũng cử cán bộ, đoàn viên, dân quân tự vệ hỗ trợ kéo dây, cấp phát nước cho người dân.

Những thùng nước ngọt mát lạnh đã giúp đời sống người dân phần nào vơi được khó khăn giữa mùa hạn, mặn. Việc làm đầy nghĩa tình, tử tế của lực lượng vũ trang tỉnh càng tô thắm truyền thống, vẻ đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Nơi nào khó khăn, ở đâu người dân cần thì bộ đội sẵn sàng giúp đỡ.

Hoạt động chở nước đến cấp, phát miễn phí cho người dân vùng thiếu nước được lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều năm qua. Trong mùa khô, hạn mặn năm nay, lực lượng vũ trang tiếp tục vận chuyển nước ngọt lấy từ các nhà máy về cấp miễn phí cho người dân ở nhiều xã của các huyện đang bị thiếu nước trầm trọng.

Bộ đội làm lễ xuất quân chở nước cấp cho người dân vùng khô, hạn, thiếu nước trầm trọng

Những chuyến xe đầu tiên đã đến với người dân vùng thiếu nước

Trên thùng xe là những bồn nước sạch đầy ắp từ nhà máy nước

Một xe bồn lớn chở nước về địa điểm chuẩn bị cấp cho người dân

Rất đông người dân đến lấy nước

Nhiều xô, can, xe đẩy cũng được sử dụng đi lấy nước

Những can nước đã được bơm đầy

Công an cũng tham gia hỗ trợ người dân lấy nước

Người dân đã có nước sử dụng sau những ngày thiếu nước trầm trọng

Lê Đức 

Chia sẻ bài viết