Tiếng Việt | English

17/04/2020 - 21:15

Các tỉnh, thành phố nào cho học sinh đi học lại trong tháng 4?

Học sinh khối lớp 9 và lớp 12 của Vĩnh Long đi học lại vào ngày 27/4; học sinh THPT, học sinh lớp 9 của Thái Bình đi học từ 20/4....

Chiều 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời ban hành văn bản yêu cầu các ngành, các cấp và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp và toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế tụ tập đông người áp dụng từ nay đến hết ngày 26/4/2020, bao gồm: không tổ chức các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện quản lý chặt chẽ người từ nước ngoài đến tỉnh Vĩnh Long và thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại vào ngày 27/4/2020. Các cấp, bậc học còn lại tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo.

Ngày 16/4, Ủy ban nhân dân tỉnh  Thái Bình ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Công điện của Ủy ban nhân dân tỉnh  Thái Bình cho học sinh khối trung học phổ thông, học sinh lớp 9 đi học trở lại 1/2 buổi trên ngày từ 20/4.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố cho học sinh khối trung học phổ thông, học sinh lớp 9 đi học trở lại 1/2 buổi trên ngày từ 20/4.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm vệ sinh trường, lớp học và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo Chỉ thị số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau sáng 16/4, học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn tỉnh này sẽ học lại từ ngày 20/4.

Theo đó, để đảm bảo tổ chức cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4, các nhà trường cần thực hiện nghiêm túc: Đối với học sinh phải đeo khẩu trang suốt từ nhà đến trường. Khi vào cổng trường bắt buộc từng em học sinh phải rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn; phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi đến lớp và trong suốt buổi học. Giờ giải lao không tụ tập đông người ở sân trường; không ăn uống ở vỉa hè, hàng rong trước cổng trường. 

Các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT (trừ lớp 9 và lớp 12) tiếp tục nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết