Tiếng Việt | English

07/02/2017 - 08:48

Học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ tết

Sau thời gian nghỉ tết, ngày 6/2, học sinh (HS) ở tất cả các cấp học trở lại trường, lớp theo đúng quy định. Trong ngày học đầu tiên của năm mới, tuy vẫn còn dư âm không khí mùa xuân nhưng hầu hết HS đều nô nức đến trường và nghiêm túc học tập, tạo khí thế sôi nổi trong ngày học đầu tiên của năm mới.


Tiết học môn Giáo dục công dân của Trường THCS Nhựt Tảo trong ngày học đầu tiên của năm mới

Tại Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), công tác bảo đảm an ninh chính trị, an toàn xã hội, an toàn giao thông trước, trong và sau tết được cán bộ, giáo viên, HS nghiêm túc thực hiện, không có trường hợp vi phạm. Hiện toàn trường có 7/926 HS vắng, đa số đều có phép. Riêng 1 HS có nguy cơ bỏ học, trường đang tiến hành vận động HS trở lại lớp. Nhìn chung, trong ngày học đầu tiên của năm mới, HS trở lại trường đông đủ với tâm trạng phấn khởi.

Em Mai Ngọc Luyến, HS lớp 10A2 chia sẻ: “Nếu các năm trước, HS thường có tâm lý hơi lười học trong những ngày đầu sau khi nghỉ tết thì năm nay, dù thời gian nghỉ tết khá dài nhưng chúng em đều có tâm trạng phấn khởi, nhanh chóng bắt nhịp lại với việc học. Trong học kỳ 1, em đạt HS khá, do đó, ngay từ những ngày đầu của học kỳ 2, em nỗ lực học tập để đạt HS giỏi vào cuối năm học”.

Tại Trường THCS Nhựt Tảo, phường 1, TP.Tân An, ngày học đầu tiên của năm mới, các em học tập rất nghiêm túc, thực hiện đúng nội quy về đạo đức, tác phong khi đến trường.

Em Hồ Hạ Uyên, HS lớp 9/10 bộc bạch: “Dù không khí mùa xuân vẫn còn nhưng không vì thế mà em lơ là hay xem nhẹ việc học. Trong ngày học đầu tiên của năm mới, em chuẩn bị bài và tham gia phát biểu trong các tiết học nhằm tạo khí thế học tập tích cực trong năm mới”.

Không chỉ Trường THPT Thủ Thừa, Trường THCS Nhựt Tảo, HS của các trường trên địa bàn tỉnh cũng nghiêm túc học tập trong ngày đầu năm sau khi nghỉ tết. Năm mới, mỗi HS đều mong có niềm tin, ước nguyện tốt đẹp trong năm mới để phấn đấu học tập tốt hơn.

Dịp tết năm nay, HS trên địa bàn tỉnh được nghỉ 12 ngày, từ ngày 25/1 đến ngày 5/2/2017. Riêng huyện Tân Thạnh nghỉ tết ngày từ 21/1 nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh ở các tuyến Quốc lộ 62, Đường tỉnh 829, 837 và huyện Đức Hòa nghỉ tết từ 23/1 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HS là con em công nhân ở xa có thêm thời gian về quê ăn tết.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức vui xuân, trực Tết Đinh Dậu 2017 ở các trường học, cơ sở giáo dục tỉnh diễn ra an toàn, tiết kiệm. Sau thời gian nghỉ tết, các đơn vị, trường học trở lại hoạt động bình thường theo quy định./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết