Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 17:22

Long An: Trở lại trường, học sinh ngồi cách nhau 1,5m

Ngày 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến với Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các trường học trực thuộc sở về triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh, thảo luận công tác chuyên môn, triển khai nhiệm vụ đón học sinh trở lại trường.

Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định, đặc biệt là giãn cách học sinh 1,5m

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến, đề ra các phương án dạy học và thực hiện phòng, chống dịch bệnh khi học sinh trở lại trường. Theo đó, thực hiện giãn cách học sinh 1,5m khi các em đi học trở lại, các trường có thể thực hiện không quá cứng nhắc một cách làm mà tùy thuộc vào điều kiện, tình hình thực tế của mỗi đơn vị nhằm bảo đảm quy định giãn cách 1,5m. 

Chương trình giảng dạy không theo từng bài học mà dạy theo chuyên đề dựa theo chương trình học kỳ II được giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo; những chuyên đề đã dạy trên kênh LA34 và dạy trên kho học liệu, giáo viên không dạy lại nhiều mà tập trung vào phần giải đáp thắc mắc và ôn tập cho học sinh.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thông tin kỳ thi THPT Quốc gia được thay đổi thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học tự chủ tuyển sinh nên các trường phải thông tin đến học sinh, phụ huynh nắm rõ để theo dõi cách tuyển sinh của trường mà các em lựa chọn,…

Các trường học tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp đón học sinh đi học trở lại

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp chỉ đạo các trường phải phun thuốc tiêu độc, khử trùng và dùng H2O2 lau các trang thiết bị dạy học, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang,… bảo đảm môi trường an toàn trước khi học sinh đi học trở lại; thực hiện đúng quy định giãn cách học sinh 1,5m. Trong đó, các trường chọn phương án thực hiện phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị mình.

Thủ trưởng các đơn vị phát huy quyền tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ và lựa chọn phương án dạy học phù hợp nhất, khi có khó khăn báo ngay cho sở và lãnh đạo địa phương để kịp thời có giải pháp hỗ trợ, tránh tình trạng thực hiện sai quy định. Ngoài ra, học sinh đến trường phải đeo khẩu trang theo quy định./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết