Tiếng Việt | English

13/10/2019 - 15:02

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Đức Huệ

Cử tri Đức Huệ, tỉnh Long An đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực tại cuộc tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 1.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri

Sáng ngày 13/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh - Trương Văn Nọ;  Phó giám đốc Phụ trách Sở Tư pháp tỉnh - Phan Thị Mỹ Dung đã tiếp xúc cử tri của 4 xã: Mỹ Quý Tây, Mỹ Quý Đông, Mỹ Thạnh Tây, Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ trước kỳ họp thứ 8.

Sau khi nghe nội dung, chương trình dự kiến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị. Cử tri Lê Văn Công, xã Mỹ Quý Tây lo lắng tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy, đánh bạc diễn biến phức tạp, manh động gây bức xúc trong xã hội. Từ đó, kiến nghị lực lượng chức năng có giải pháp đấu tranh với tội phạm hiệu quả hơn, nhất là tăng mức hình phạt để răn đe. Đề nghị xem xét, điều chỉnh nâng cao hơn chế độ cho người có công. Nhà nước quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho phát triển hạ tầng giao thông ở vùng sâu vùng xa, biên giới.

Cử tri Phan Văn Hiệp, xã Mỹ quý Tây phản ánh tình trạng giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu tăng ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Trong khi đó giá cả lúa thấp, dịch bệnh trên heo bùng phát lan rộng nên kiến nghị nhà nước quan tâm hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Còn cử tri Nguyễn Văn Cư, xã Mỹ Quý Đông kiến nghị Nhà nước cần quy hoạch đầu tư phát triển các nhà máy, xí nghiệp, tạo việc làm cho người dân tại biên giới. Hiện nay tình trạng nghiện ma túy đang gây ra nhiều hệ lụy, bức xúc cho xã hội. Theo đó, không nên coi người nghiện ma túy là người bệnh. Đối với hành vi vi phạm giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn cần tăng mức xử phạt để răn đe.

Cử tri phát biểu ý kiến
Ngoài ra, cử tri cũng rất hoan nghênh, đồng tình với công tác phòng, chống tham nhũng đang thực hiện thời gian qua. Cử tri cũng mong muốn được cung cấp thêm những thông tin về tình hình biển đông, biện pháp của Đảng và Nhà nước trong giải quyết tình hình biển Đông.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình ghi nhận những kiến nghị, vấn đề cử tri trình bày. Qua đó, thông tin thêm một số kết quả kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian gần đây. 

Riêng công tác phòng, chống tham nhũng đang được đẩy mạnh thực hiện và được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Thời gian gần đây, một số vụ án tham nhũng lớn đã được đưa ra xét xử. Theo đó, công tác phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp tục được duy trì thực hiện nghiêm túc và không có vùng cấm. Đối với vấn đề biển Đông, Đảng và Nhà nước kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình.

Chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri 3 xã Thạnh Hòa, Thạnh Lợi, Bình Đức, huyện Bến Lức./.

Đức

Chia sẻ bài viết