Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 14:40

Tân Hưng: 73 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020

Năm nay, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An có 65 thanh niên lên đường nhập ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và 8 thanh niên nhập ngũ Công an nhân dân.

Cũng như các địa phương khác, huyện Tân Hưng không tổ chức Hội trại tòng quân do dịch virus Corona

Trong các thanh niên nhập ngũ năm nay, chỉ có 6 thanh niên sức khỏe loại 3, còn lại từ loại 2 trở lên; trình độ học vấn từ lớp 8 trở lên, trong đó có 2 thanh niên tốt nghiệp đại học; 2 thanh niên là đảng viên, còn lại đều là đoàn viên.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng, từ ngày nhận lệnh nhập ngũ đến nay, cơ bản các gia đình và thanh niên nhận lệnh luôn an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước. Các gia đình cũng tổ chức liên hoan tiễn thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ; đồng thời, cấp ủy, chính quyền cơ sở cũng cử các đoàn đến chung vui cùng gia đình và tặng quà cho các thanh niên.

Chỉ tổ chức lễ giao, nhận quân

Do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang bùng phát, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, cũng như các địa phương khác, huyện Tân Hưng không tổ chức Hội trại tòng quân như mọi năm, mà chỉ tổ chức Lễ Giao nhận quân tại huyện vào sáng 12/02 cho Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Bộ Tham mưu Quân khu 7) 2 thanh niên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An 40 thanh niên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 23 thanh niên.

Đến thời điểm này, tất cả 73 thanh niên của huyện Tân Hưng đang trong tư thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2020 và mang theo lời hứa hẹn làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết