Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 10:13

Vượt khó dạy giỏi

Cô Võ Thị Ngọc Mai, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THCS thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, 11 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 4 bằng khen của UBND tỉnh, 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều giải thưởng trong hội thi Đổi mới phương pháp giảng dạy.


Cô Mai luôn tạo hứng thú học tập cho học sinh

Vĩnh Hưng là huyện vùng sâu của vùng Đồng Tháp Mười, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học còn nhiều thiếu thốn. Thế nhưng, bằng nhiệt huyết, lòng mến trẻ đã giúp cô Mai vượt qua những khó khăn, đem con chữ đến với học sinh vùng sâu. Nắm được tâm lý của học sinh rất rụt rè và ngại giao tiếp bằng tiếng Anh, cô Mai áp dụng phương pháp dạy học thông qua các trò chơi nhằm giúp các em ghi nhớ từ vựng, cấu trúc câu và tạo điều kiện cho các em có hứng thú học tốt môn tiếng Anh.

Hằng năm, với vai trò là Tổ khối trưởng Tổ Anh văn - Lịch sử - Địa lý, cô luôn đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng kế hoạch dạy học chống “đọc - chép, nhìn - chép”. Mặt khác, cô định hướng cho các thành viên trong tổ thực hiện cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích, vi phạm đạo đức nhà giáo và ngồi nhầm lớp”. Cô và các giáo viên trong tổ xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, kém và dò bài vào giờ trái buổi nên kết quả lên lớp thẳng ở bộ môn Anh văn - Lịch sử- Địa lý hằng nằm đều tăng (năm học 2014-2015 đạt 98%).

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, cô Mai còn chú trọng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh thông qua việc vận dụng các kiến thức liên quan vào giải quyết vấn đề thực tiễn,...

Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vĩnh Hưng - Lê Nguyên Thái nhận xét: “Cô Mai là một giáo viên giỏi, quyết đoán và có tính tự lập cao. Cô không chỉ nỗ lực, phấn đấu trong công tác giảng dạy mà còn sống rất hòa đồng với đồng nghiệp và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho những giáo viên trẻ mới về trường”.

Những nhà giáo yêu nghề, mến trẻ và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục như cô Mai đã và đang chắp cánh cho những mầm non tương lai bay cao, bay xa trong bầu trời tri thức./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết
  • Vãi :))))))

    Huy Đức Huy - Cách đây 7 năm