Tiếng Việt | English

02/02/2024 - 15:40

Bác thông tin sai sự thật về căn biệt thự trước ngõ TP.Tân An  

Ông Võ Minh Nữ, chủ nhân căn biệt thự được mệnh danh đẹp nhất Long An khẳng định căn nhà do gia đình ông xây dựng và đang sinh sống thuộc quyền quản lý của gia đình ông.

Nằm ở vị trí đắc địa ngay trên tuyến Quốc lộ 1, trước khu vực vòng xoay Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, nhiều người dân đã quá quen thuộc bởi căn biệt thự nổi bật của gia đình ông Võ Minh Nữ - chủ doanh nghiệp Đại Thành.

Không chỉ bởi căn biệt thự được xây dựng theo lối kiến trúc đẹp mang phong cách cổ điển của châu Âu mà hình ảnh về căn biệt thự này còn thường xuyên được các trang mạng xã hội đăng tải như một điểm nhấn trước cửa ngõ TP.Tân An.

Thế nhưng, thời gian gần đây, chính chủ nhân căn biệt thự này cũng cảm thấy buồn lòng bởi những thông tin sai sự thật về ngôi nhà của gia đình.

Căn biệt thự trước ngõ TP.Tân An thuộc quyền sử dụng của gia đình ông Võ Minh Nữ

Theo ông Võ Minh Nữ - chủ nhân căn biệt thự, ông vốn trưởng thành từ bộ đội xuất ngũ, sau nhiều năm kinh doanh, năm 2019, gia đình ông quyết định xây dựng căn biệt thự để làm nơi sinh hoạt của cả gia đình. “Mấy năm nay, gia đình tôi đều sống tại căn biệt thự này, đó cũng là nơi sum họp của gia đình”, ông Võ Minh Nữ cho biết.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, một tài khoản mạng xã hội trên Facebook bất ngờ thông tin sai sự thật gán ghép ngôi nhà của ông Nữ thành nhà của một lãnh đạo tỉnh khiến ông không khỏi buồn lòng.

“Gia đình tôi cũng rất bất ngờ trước thông tin cho rằng căn nhà của tôi là của một lãnh đạo tỉnh. Tôi khẳng định căn nhà này là của gia đình tôi gom góp xây dựng. Qua đây, tôi cũng mong các ngành chức năng vào cuộc để xác minh, xử lý những thông tin sai sự thật về căn nhà của gia đình tôi”, ông Nữ nói.

Thậm chí, chính căn biệt thự của gia đình ông Nữ còn bị một số đối tượng lợi dụng để câu like khi cho rằng căn biệt thự này xảy ra một vụ án cách đây không lâu.

Theo Chủ tịch UBND phường 5, TP.Tân An – Nguyễn Thị Tuyết Hiếu, từ trước đến nay, gia đình ông Võ Minh Nữ cũng như doanh nghiệp của gia đình ông luôn cống hiến cho sự phát triển chung của phường 5 và TP.Tân An.

“Chính gia đình ông Nữ cũng là một trong những mạnh thường quân luôn đồng hành và rất tích cực ủng hộ các phong trào an sinh xã hội trên địa bàn phường. Việc đưa thông tin sai sự thật về căn biệt thự không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình ông Nữ mà còn tác động tiêu cực đến địa phương. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội để bảo vệ công dân cũng như uy tín cho địa phương”, Chủ tịch UBND phường 5, TP.Tân An – Nguyễn Thị Tuyết Hiếu cho biết.

Việc cố tình đưa thông tin bịa đặt, sai sự thật để nhằm mục đích bôi nhọ lãnh đạo là chiêu bài chống phá của các thế lực thù địch làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ nội bộ, phá hoại công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Việc đăng tin, tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ thiếu căn cứ, không đúng sự thật trên Internet, không gian mạng cần phải được xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục và giữ vững sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo vệ sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Mỗi người dân cũng cần chọn lọc, cân nhắc kỹ lưỡng khi truy cập, nghiên cứu, phát ngôn, chia sẻ thông tin trên Internet, mạng xã hội.

Luật Hình sự năm 2015 quy định người nào thực hiện các hành vi “Bịa đặt hoặc loan tin những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác” là phạm tội vu khống, bị phạt tiền từ 10 đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm theo quy định tại Điều 156.

Nếu mức độ bịa đặt, vu cáo, bôi nhọ là nghiêm trọng thì người bịa đặt, vu cáo, bôi nhọ phạm tội làm nhục người khác, có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm theo Điều 155.

Trường hợp người bị vu khống, bôi nhọ là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hành vi tung tin bịa đặt, xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ được thực hiện với mục đích là chống lại Đảng, chống lại Nhà nước, thì người thực hiện hành vi này phạm tội xâm phạm An ninh quốc gia theo quy định của Luật hình sự năm 2015./.


Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết