Tiếng Việt | English

04/04/2017 - 09:12

Bộ Giáo dục lưu ý thí sinh tránh nhầm lẫn khi đăng ký bài thi tổ hợp

Thí sinh cần đăng ký môn thi tự chọn trong bài thi tổ hợp KHTN hay KHXH dùng để xét tốt nghiệp THPT và để tránh nhầm lẫn khi xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Năm nay là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức các bài thi tổ hợp ở kỳ thi THPT Quốc gia. Từ kết quả của kỳ thi này, các trường ĐH, CĐ có thể chọn lựa thí sinh vào trường. Vì vậy, các thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi và khi làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH).

Theo Bộ GD-ĐT, bài thi tổ hợp gồm các môn thi thành phần. Bài KHTN gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học; Bài KHXH gồm Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công (dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT); tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Khi đăng ký dự thi, thí sinh cần đăng ký môn thi tự chọn KHTN hay KHXH dùng để xét tốt nghiệp THPT. Quy chế cho phép các thí sinh thi cả 2 bài thi tự chọn, bài thi nào có kết quả cao hơn sẽ được lấy để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi và khi làm bài thi tổ hợp KHTN và KHXH (ảnh minh họa)
Trong mỗi buổi thi bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ làm bài thi theo từng môn thành phần với thứ tự xác định. Bài thi KHTN theo trình tự các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi KHXH theo trình tự các môn thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân (đối với thí sinh THPT); Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh học chương trình GDTX). Thí sinh làm các môn thành phần của một bài thi tổ hợp KHTN/KHXH trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm.

Khi dự thi môn thành phần đầu tiên, thí sinh cần lưu ý ghi đủ thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đặc biệt là các thông tin về số báo danh, mã đề thi. Đặc biệt, thí sinh cần lưu ý các môn thi thành phần trong một bài thi tổ hợp phải có cùng một mã đề thi. Do đó, thí sinh cần kiểm tra mã đề thi trước khi làm bài.

Thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài đối với môn thi thành phần để sau đó thi môn thành phần tiếp theo (ví dụ thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp môn Vật lý trước khi nhận đề thi môn Hóa học; nộp lại đề thi, giấy nháp môn Hóa học trước khi nhận đề thi môn Sinh học). Như vậy, thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi thành phần cuối cùng. Thí sinh cũng không phải nộp đề thi, giấy nháp đối với các bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ./.

Bích Lan/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết