Tiếng Việt | English

01/05/2024 - 13:47

Cho Long An gửi chút tình 

Trưa 01/5, sau mấy ngày nghỉ lễ, người dân quay lại nơi làm việc. Tuy lượng xe đông nhưng tình hình giao thông ổn định, trật tự, không ùn tắc. Qua huyện Bến Lức, trong cái nắng gay gắt cuối mùa, những chai nước thảo thơm được người dân trao đi, để tình thương còn mãi.

Giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, N2 thuộc địa bàn huyện Bến Lức ổn định. Tại những chốt đèn giao thông như ngã tư Long Kim, ngã tư Bình Nhựt, các phương tiện di chuyển chậm, tuân thủ luật

Nắng nóng làm nhiều em nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi

Cũng có em dáng vẻ "mặc kệ trời"

Nhiều quán nước di động xuất hiện. Các tiểu thương bán buôn trật tự, không lấn chiếm lòng đường. Chị Nguyễn Thị Thảo, bán trà tắc, chanh dây gần ngã tư Bình Nhựt, cho biết: "Mỗi ly nước tôi chỉ bán 10.000 đồng. Nếu thấy ai kẹt quá tôi cho luôn khỏi lấy tiền".

Những quán ăn "dã chiến" cũng nhờ cơ hội này kiếm thêm thu nhập. Các quán niêm yết giá rõ ràng, không có tình trạng "chặt chém" người qua đường

Qua địa phận xã Mỹ Yên, 10.000 chai nước chuẩn bị sẵn để phát cho người dân. Trụ trì chùa Thạnh Đức - Thích Thiện Phát cho biết: "Kinh phí mua nước do những nhà hảo tâm ủng hộ. Chùa phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc và Công an xã Mỹ Yên trao cho người dân".

Nhận được những chai nước mát lạnh để giải nhiệt, nhiều người đi đường xúc động. Anh Hồ Thanh Hải (Tiền Giang) chia sẻ: "Trời nắng mà có chai nước uống thấy khỏe hẳn ra. Tôi đi đường xa, nhờ những chai nước nghĩa tình này mà tiết kiệm phần nào chi phí. Cảm ơn tấm lòng người Long An!".

Cả gia đình em Đinh Thúy Vy (lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Trung Trực) tham gia phát nước cho người dân. Em Vy chia sẻ: "Em làm công tác thiện nguyện này từ hồi nhỏ. Thấy mọi người uống nước đỡ mệt là em có động lực để làm tiếp, dù trời nắng nhưng em rất vui".

Những chai nước mát lạnh trao đi, người cho và người nhận đều gật đầu cảm ơn. Dù người đến hay đi, xin cho Long An gửi chút tình!

Lê An

Chia sẻ bài viết