Tiếng Việt | English

28/06/2021 - 18:15

Chú trọng xét nghiệm tại các công ty, xí nghiệp, nhất là nơi có lực lượng công nhân đông

Ngày 28/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người (Ban Chỉ đạo) tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo – Nguyễn Văn Út chủ trì. Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An

Tính đến 20 giờ ngày 27/6, toàn tỉnh có 82 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 67 ca cộng đồng, 15 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số điểm cách ly là 40 điểm (hoàn thành thời hạn cách ly là 7 địa điểm).

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo tỉnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp vì số người làm việc đi – về giữa TP.HCM và Long An rất cao nên khó khăn trong kiểm soát nguồn lây. Trong đó, Long An xuất hiện các ca mắc trong doanh nghiệp cùng một số ca chưa tìm ra yếu tố dịch tễ.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu các địa phương, sở, ngành tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công việc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu các địa phương, sở, ngành tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, phải duy trì các hoạt động, giải quyết công việc kịp thời; không để đình trệ trong xử lý công việc chuyên môn. Đặc biệt, tuyệt đối không lơ là, chủ quan nhưng cũng không được hoang mang trong tình hình hiện nay.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị chú trọng việc chuẩn bị mua kit test; phân bổ hợp lý nhân lực lấy mẫu, xét nghiệm nhằm bảo đảm sức khỏe cho nhân viên y tế để làm nhiệm vụ lâu dài. Ngoài ra, cần chú trọng việc xét nghiệm sàng lọc trong nhà trọ, chợ truyền thống, khu vực đông dân cư, người bán hàng rong di động. Các địa phương được kiểm tra đột xuất nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp...

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu kiện toàn Ban chỉ đạo; tăng cường giám sát người về từ vùng dịch; ưu tiên xét nghiệm các công ty, xí nghiệp có lực lượng công nhân đông, nhất là công nhân đến từ TP.HCM.

Với kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, cần xét nghiệm cho học sinh, giáo viên để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn; các địa phương phục vụ thật tốt việc ăn, nghỉ, đưa rước đội ngũ giáo viên và phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp tùy theo điều kiện công ty cần tính đến phương án “làm việc và ăn ở tại chỗ” cho công nhân để bảo đảm vừa phòng chống dịch và không đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết