Tiếng Việt | English

19/08/2024 - 09:19

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo kết tinh phẩm giá, nhân cách của Đảng

Trong khi nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và nhiều quốc gia, tổ chức trên thế giới dành sự tôn kính, tiếc thương về sự ra đi của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đưa ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc,...

Chúng tung ra những bài viết, hình ảnh, video phản cảm nhằm xuyên tạc, phủ nhận những cống hiến, đóng góp của cố Tổng Bí thư đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trên trang mạng xã hội của tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân đưa ra nhiều lời lẽ lố bịch. Chúng đặt điều “Triều đại của ông Trọng đã phơi bày tình trạng đấu đá nội bộ gay gắt, không quan tâm đến đời sống người dân”; đưa ra luận điệu lố bịch xuyên tạc cố Tổng Bí thư “là người cuồng tín chủ nghĩa Mác-Lênin”, “kìm kẹp sự phát triển của đất nước”,...

Điều đáng nói, chúng lập mới nhiều tài khoản để đăng tải các bài viết phủ nhận thành quả công cuộc phòng, chống tham nhũng dưới sự chỉ đạo của cố Tổng Bí thư. Chúng bịa đặt rằng “cụ Tổng đi, lò lửa tắt, nhiều kẻ theo đốm ăn tàn”,...

Ngoài ra, các đối tượng bất mãn thù địch với Việt Nam như Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân còn đăng tải nhiều nội dung xuyên tạc và cho rằng “công cuộc đốt lò sẽ lụi tàn” khi “người đốt lò vĩ đại đã nằm xuống”.

Mục đích của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị là nhằm bôi xấu, kích động, chia rẽ nội bộ gây sự nhầm lẫn trong các tầng lớp nhân dân.

Thực tế, trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo được nhân dân tri ân, cộng đồng quốc tế quý trọng thì hoạt động chống phá của các thế lực thù địch được cho là “kém thông minh”, “gậy ông đập lưng ông”.

Trước một nhân cách lớn như cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các thế lực thù địch, phản động càng thể hiện bộ mặt đớn hèn, ti tiện, phản văn hóa, phản quốc và nhận về sự tẩy chay của cộng đồng mạng. Chúng không thể làm hoen ố hình ảnh người cộng sản chân chính như cố Tổng Bí thư; người dân ngày càng nhận thấy bộ mặt xấu xa, hành vi ti tiện của những kẻ thù địch, phản động, xảo trá, luôn nhân danh “đấu tranh vì dân chủ, công bằng xã hội”.

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, vì hạnh phúc của nhân dân.

Sự ra đi của cố Tổng Bí thư để lại niềm tiếc thương vô hạn không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn đối với bạn bè quốc tế.

Điếu văn tại Lễ truy điệu cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Tô Lâm khẳng định: “Chúng ta thành kính, tôn vinh và biết ơn sâu sắc công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Ghi nhận công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của đồng chí, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao Vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân,... Vĩnh biệt đồng chí, nhà lãnh đạo kết tinh phẩm giá, nhân cách của Đảng, hiện thân của hòa bình, thống nhất và tiến bộ; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nguyện một lòng thực hiện ước nguyện của đồng chí, khắc cốt ghi tâm lời căn dặn “Nếu là người, hãy là người cộng sản”, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ đi trước, trong đó có đồng chí đã lựa chọn”,...

Điều đó đã vạch trần âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng việc cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần để chống phá Đảng, Nhà nước, hạ thấp uy tín, nói xấu chế độ.

Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, không lan truyền, cổ xúy những thông tin xấu, độc trên không gian mạng./.

Người trẻ tiếp nối nhân cách sống Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người trẻ tiếp nối nhân cách sống Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Trong hai ngày tổ chức Quốc tang, có gần 60.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP.HCM). Trong đó có 64 đoàn khách quốc tế.

Huyền Linh

Chia sẻ bài viết