Tiếng Việt | English

05/06/2018 - 16:26

Cùng thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia

Những ngày này, các thí sinh (TS) nỗ lực ôn tập để chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Trên chặng đường gian khó ấy, ngoài sự động viên của thầy cô, cha mẹ, TS còn nhận được sự quan tâm của địa phương và những tấm lòng thơm thảo.

Hàng năm, trong mỗi mùa thi, thí sinh được hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi

Hàng năm, trong mỗi mùa thi, thí sinh được hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi

Đồng hành cùng sĩ tử

Cứ đến kỳ thi THPT quốc gia, các địa phương lại tổ chức hoạt động Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ xe đưa, đón TS, cung cấp suất ăn miễn phí,... Không ai bảo ai, mỗi người một việc, chung tay hỗ trợ, tạo nên nét đẹp mùa thi. Năm nay, huyện Cần Đước tổ chức nấu ăn, phục vụ miễn phí tất cả TS đăng ký thi trên địa bàn huyện. Theo đó, trong 2 ngày thi (25 và 26/6/2018), huyện tổ chức nấu hơn 2.400 suất ăn trưa (mỗi suất hơn 30.000 đồng) tại 5 điểm thi. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, thị trấn phụ trách nấu ăn, Đoàn Thanh niên tham gia sắp xếp, bố trí bàn ghế, phục vụ TS trong các bữa ăn; Hội Khuyến học vận động kinh phí. Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cần Đước - Đoàn Thị Nguyệt cho biết: “Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, huyện chú trọng chất lượng bữa ăn. Các suất ăn không chỉ bảo đảm an toàn thực phẩm mà còn phải ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. TS còn được phát nước uống đóng chai trong các bữa ăn. Kinh phí cho hoạt động trên 100 triệu đồng”. Ngoài ra, với những TS có hoàn cảnh khó khăn, huyện hỗ trợ chi phí đi lại 100.000 đồng/em.

Huyện Đức Hòa lên kế hoạch hỗ trợ TS có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí khoảng 20 triệu đồng. Chủ tịch Hội Khuyến học huyện - Trương Thị Kim Tiến chia sẻ: “Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, động viên của xã hội dành cho các TS”.

Luôn có mặt khi thí sinh cần

Ngoài hỗ trợ suất ăn, kinh phí, các trường, địa phương cũng có kế hoạch theo sát TS trong những ngày thi. Theo đó, Đoàn Thanh niên được phân công trực tại các điểm thi nhằm kịp thời giúp đỡ khi TS cần. Các trường học cử giáo viên hỗ trợ TS trong việc ăn uống, nghỉ ngơi.

Suất cơm nghĩa tình - nét đẹp của những mùa thi

Suất cơm nghĩa tình - nét đẹp của những mùa thi

Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) thống nhất với phụ huynh phương án tự đưa TS đến điểm thi Trường THPT Đức Huệ. Trường hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại ký túc xá và một số nhà trọ gần điểm thi. TS có thể ăn sáng, trưa, chiều tại căng tin Trường THPT Đức Huệ và chỉ đóng 100.000 đồng, còn lại trường hỗ trợ. Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Mỹ Bình - Lê Văn Lai cho biết: “Trong những ngày thi, trường phân công 2 cán bộ quản lý và 7 giáo viên hỗ trợ TS về ăn uống, nghỉ ngơi và động viên tinh thần các em”.

Trường THPT Thủ Thừa cũng cử giáo viên, đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi. GV trực trước điểm thi và nắm thông tin của mỗi TS nhằm kịp thời hỗ trợ khi TS bị trễ giờ thi hoặc cần giúp đỡ. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa - Thềm Văn Bạc cho biết: “Bên cạnh hỗ trợ TS, trường còn phân công học sinh vệ sinh phòng thi, khuôn viên điểm thi”.

Với sự chung tay, góp sức của thầy cô, cha mẹ, địa phương và toàn xã hội, mong rằng các TS sẽ vượt qua kỳ thi THPT quốc gia với kết quả tốt nhất./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết