Tiếng Việt | English

10/10/2023 - 15:36

Đoàn Luật sư tỉnh Long An: Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam

Sáng 10/10, Đoàn Luật sư tỉnh Long An tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2023) và khánh thành “Phòng truyền thống Luật sư” tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Đại biểu tham dự cùng thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng hoa

Tại buổi lễ, Đoàn ôn lại truyền thống Ngày Luật sư Việt Nam; sự trưởng thành của Đoàn Luật tỉnh. Đồng thời, Đoàn tổ chức dâng hương, dâng hoa và ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và tôn vinh công lao cống hiến to lớn của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đối với nghề luật sự, với đất nước. 

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Long An - Luật sư Mai Huỳnh Minh phát biểu tại buổi lễ

Đây cũng là dịp khánh thành Phòng truyền thống của Đoàn Luật sư tỉnh. Phòng được đặt tại thư viện của Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ với diện tích khoảng 40m2 gồm một số hạng mục công trình: Khu vực trưng bày hình ảnh, hoạt động của Đoàn Luật sư qua các thời kỳ; sơ đồ các thành viên Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư và hình ảnh về Lãnh đạo Đoàn Luật sư qua các nhiệm kỳ; hệ thống các đầu sách ứng dụng trong hoạt động nghề luật sư, cùng một màn hình vi tính được tích hợp đầy đủ hình ảnh cá nhân, lý lịch (tự thuật) của các luật sư thành viên từ ngày thành lập đoàn cho đến nay và một số hạng mục khác.

Trên 90 Luật sư tham quan Phòng truyền thống Đoàn Luật sư tỉnh Long An

Đại biểu tham quan Phòng truyền thống Đoàn Luật sư tỉnh Long An

Bên cạnh đó, nhằm phát huy giá trị tốt đẹp trong công tác hành nghề luật sư, phát huy truyền thống của quê hương Bến Lức anh hùng, nâng cao vị trí, vai trò và chức năng của luật sư trong xã hội, Ban Chủ nhiệm Đoàn quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật tại khu vực Phòng truyền thống của Đoàn Luật sư tỉnh. Điều này góp phần tăng thêm hiệu quả, ý nghĩa xã hội của hoạt động tư vấn pháp luật, tạo sự lan tỏa, giúp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào quần chúng, gắn quy định pháp luật vào các tình huống cụ thể, trả lời các câu hỏi thực tế đặt ra.

 Đoàn Luật sư tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm tại Đền tưởng niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Long An - Luật sư Mai Huỳnh Minh cho biết, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh kỳ vọng sự quan tâm của các luật sư thành viên, các Tổ chức hành nghề luật sư cùng chung tay, góp sức để Phòng truyền thống luật sư và Trung tâm Tư vấn pháp luật tại Đền tưởng niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ hoạt động tốt trong thời gian tới; đây sẽ trở thành nơi sinh hoạt chung, ngôi nhà chung của các luật sư trên địa bàn tỉnh./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết