Tiếng Việt | English

09/02/2022 - 09:50

Đón tết trên đường biên

Xuân về, tết đến, ai cũng muốn được quây quần bên bếp lửa hồng, chung bữa cơm đoàn viên với những người thân yêu. Và, hơn lúc nào hết, những ngày này, tấm lòng của đất mẹ là món quà quý nhất và sắc xuân đẹp nhất mà các anh luôn mong đợi. Thế nhưng, để có được những giờ phút yên vui tưởng như bình dị đó, các chiến sĩ nơi biên cương sẵn sàng gác lại những tình cảm riêng tư, từng ngày, từng giờ vững chắc tay súng canh giữ cho nhà nhà, người người vui hưởng một mùa xuân trọn vẹn, tất cả vì sự bình yên biên giới, vì cuộc sống yên bình của nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ tuần tra bảo vệ biên giới, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết

Cán bộ, chiến sĩ tuần tra bảo vệ biên giới, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết

Thường xuyên xa gia đình, đón xuân trên biên giới là việc bình thường với người lính biên phòng (BP). Tết năm nay càng thêm vất vả hơn khi cán bộ, chiến sĩ BP làm nhiệm vụ tăng cường phải bám lán trại, chốt trạm để giữ gìn an ninh biên giới và kiểm soát chặt chẽ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp. "Đón tết trên đường biên" đó là phương châm mà Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trong đợt bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Điểm đầu tiên chúng tôi dừng chân là Chốt Gò Keo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường). Trung tá Nguyễn Văn Nam - Chính trị viên Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đơn vị bảo đảm quân số trực sẵn sàng chiến đấu cao, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đơn vị chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng như trang trí cảnh quan tại đơn vị và các điểm chốt, bảo đảm không khí đón tết vui tươi, lành mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Theo chân cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, chúng tôi có dịp tham quan các tổ, chốt chống dịch Covid-19 và ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép. Với phương châm “chốt chống dịch Covid-19” như đơn vị, như gia đình, các chiến sĩ ngoài nhiệm vụ bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch Covid-19 còn tổ chức lao động tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Chiến sĩ Nguyễn Minh Luân - Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, chia sẻ: “Lần đầu tiên đón tết tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn luôn quan tâm, chăm lo tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ bảo đảm vui xuân, đón tết. Chúng tôi xin hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao cho”.

Là người lính mang quân hàm xanh, dù bất cứ nơi đâu, biên giới hay hải đảo, các anh luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia là nghĩa vụ thiêng liêng. Gác lại niềm vui riêng, dù bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào các anh sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát hiện từ xa và ngăn chặn không để các đối tượng vượt biên xâm nhập trái phép qua biên giới, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 để mọi người dân đoàn tụ, quây quần bên gia đình đón một mùa xuân ấm cúng, yên lành và hạnh phúc./.

Minh Luận - Đinh Quân

Chia sẻ bài viết


Hỗ trợ thiết kế hộp quà tặng doanh nghiệp in logo
Liên kết hữu ích