Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 15:28

Đức Hòa sẵn sàng mùa tòng quân

Năm 2016, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự mới về công tác tuyển quân, Long An giao quân 1 lần với chỉ tiêu 1.600 thanh niên. Riêng huyện Đức Hòa là địa phương có chỉ tiêu giao quân cao nhất tỉnh, 192 thanh niên. 100% thanh niên trúng tuyển đạt sức khỏe loại I, loại II. Tiếp nối truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ Đức Hòa sẵn sàng lên đường tòng quân.


Tuyển quân năm 2015, Đức Hòa đạt thành tích tốt

Hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Dù mới nhận lệnh chính thức lên đường nhập ngũ nhưng Võ Hoàng Trọng Nhân, ở xã Tân Phú, huyện Đức Hòa chuẩn bị hành trang và tâm lý từ trước. Với suy nghĩ, nơi gian khổ nhất là nơi rèn người tốt nhất, Nhân hy vọng mình sẽ nhận công tác ở đảo Trường Sa, bởi theo Nhân, đó là niềm vinh dự không phải ai cũng có được. Lên đường mùa xuân này ngoài sức trẻ, niềm tin và tri thức, chàng trai quê hương Đức Hòa anh hùng còn mang cả dự tính sẽ thi vào trường sĩ quan để được bước tiếp trên con đường quân ngũ.

Cũng như bao thanh niên ưu tú của quê hương, là cán bộ, công chức tình nguyện nhập ngũ, trong những ngày này, Phạm Tấn Bình, cán bộ UBND thị trấn Hiệp Hòa gấp rút bàn giao công việc để cùng với Đoàn Thanh niên tham gia các phong trào tình nguyện mùa xuân giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo đón tết, phát quang đường giao thông nông thôn,...

Năm nay, thị trấn Hiệp Hòa có tỷ lệ thanh niên tình nguyện cao, trình độ học vấn, tỷ lệ đảng viên vượt trội so với những năm trươc. Là đảng viên, tốt nghiệp đại học, Tấn Bình sẵn sàng lên đường và quyết tâm học tập, rèn luyện tốt. Anh tâm sự: “Có việc làm ổn định nhưng tôi sẵn sàng lên đường khi có lệnh. Dù biết vào quân đội sẽ vất vả nhưng là đảng viên, tôi quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, nếu có điều kiện sẽ mang kiến thức của mình tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

Ông Võ Văn Quên, ở xã Mỹ Hạnh Bắc vui vẻ động viên con trai Võ Hoàng Việt - đảng viên trẻ lên đường nhập ngũ. Ông phấn khởi: “Gia đình làm kinh tế cũng cần con mình đi học về phụ giúp nhưng có lệnh nhập ngũ, tôi động viên con lên đường thực hiện nghĩa vụ. Vào môi trường quân đội, con tôi sẽ được học tập, rèn luyện để có bản lĩnh vững vàng và tự tin hơn.

Tuyển quân đúng luật, động viên kịp thời

Thuận lòng dân, nên dù năm đầu tiên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự mới nhưng huyện Đức Hòa hoàn thành tốt tuyển quân tròn khâu theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Địa phương tập trung tuyển chọn cán bộ, công chức, viên chức, tạo nguồn đảng viên, thanh niên có trình độ học vấn cao nhập ngũ. Đức Hòa là 1 trong 3 địa phương trong tỉnh tuyển thanh niên nhập ngũ trình độ THPT trở lên, trong đó, 111/192 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Thượng tá Trần Đình Hưng – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Đến nay, địa phương hoàn tất các bước tuyển quân theo đúng quy trình, trước tết, các ngành, các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên. Mỗi thanh niên được nhận quà, tiền mặt trước ngày lên đường trung bình từ 1 - 2 triệu đồng. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phát huy vai trò tham mưu của cơ quan quân sự cũng như tập trung sức mạnh của cả hệ thống chính trị nên khi thực hiện tuyển quân theo Luật Nghĩa vụ quân sự mới, địa phương không gặp trở ngại nào.

Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, Đảng ủy quân sự huyện phân công mỗi đồng chí chỉ huy phục trách 3 địa bàn, hằng ngày nắm tình hình và báo cáo trực tiếp Chủ tịch UBND huyện, kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

Mùa xuân lên đường với nhiều ước vọng, niềm tin, tâm huyết của tuổi trẻ. Những thanh niên ưu tú ấy sẽ là thế hệ nối tiếp, là những bông hoa mùa xuân đẹp nhất của quê hương./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết