Tiếng Việt | English

11/08/2015 - 14:34

Duyên tình nguyện

Sương tham gia tình nguyện tại mặt trận Mộc Hóa

Suốt 4 năm học đại học, Phạm Thị Hồng Sương đã 4 lần tham gia chương trình tình nguyện hè. Sương theo ngành tiếng Anh Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Và đó là nơi đưa Sương đến với các mặt trận vùng sâu của tỉnh.

Sương “bén duyên” với các mặt trận tình nguyện một cách rất tình cờ. Trong một lần đưa người em họ đến đăng ký tham gia tình nguyện, Sương bị lôi cuốn bởi sự nhiệt tình và năng động của những người làm công tác Đoàn, những anh chị tình nguyện, thế là cô sinh viên năm nhất ghi danh vào đoàn một cách hoàn toàn tự phát.

Năm đó, Sương tham gia mặt trận Vĩnh Hưng, những ngày làm đường, cất nhà, dọn dẹp vệ sinh,… cùng ăn, cùng ở với người dân vùng sâu đã cho Sương một cái nhìn mới về cuộc sống. Bạn nhận ra rằng: “Còn rất nhiều người dân cần tới sự giúp đỡ. Có đi mới biết bà con mình còn vất vả, cực khổ nhiều”. Với sự năng nổ, nhiệt tình sẵn có, Sương nhanh chóng nhận nhiều tình cảm của người dân, anh chị trong đoàn.

Năm nay, khi chia tay mặt trận Đức Huệ, Sương và các bạn đã phải cố kềm nước mắt khi nhìn má Út vừa khóc vừa nói: “Tụi bây tới đây ở chi cho mến tay mến chân rồi giờ tụi bây đi. Về dưới rồi thỉnh thoảng gọi điện cho má nha”. Má Út sống một mình, các con má đều có gia đình riêng, sự có mặt của những “đứa con tinh thần” đã cho má niềm vui.

Và đó chính là động lực để Sương theo đuổi hoạt động tình nguyện suốt 4 năm liên tục, mặc dù việc học trong những năm cuối khá vất vả. Bây giờ, khi đã có việc làm, Sương vẫn sẵn sàng xin nghỉ phép, theo đoàn tình nguyện về với những xã vùng sâu.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Nhã, cán bộ Ban đoàn kết Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng mặt trận Đức Huệ đợt thanh niên tình nguyện hè năm 2015 nhận xét: “Sương rất nhiệt tình trong hoạt động. Mặc dù là nữ nhưng em không bao giờ nề hà công việc nặng nhọc. Em còn là một cô bé lanh lợi và nhiều tài lẻ, những mẹo nhỏ về xoa bóp, bấm… đã giúp các bạn tình nguyện viên rất nhiều trong chuyến đi vừa rồi”.

Sương đang cùng các bạn chuẩn bị tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Long An. Dự kiến các bạn sẽ tự quyên góp, làm lồng đèn và mua quà cho các em. Trước đây, khi còn là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, Sương và các bạn cùng lớp đã tổ chức thành công chương trình “Ánh trăng yêu thương”, quyên góp được 6 triệu đồng, tổ chức trung thu cho các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Hiện tại, Sương vẫn đang tiếp tục những công việc của mình và dự tính sẽ dự thi tuyển vào làm việc tại Tỉnh đoàn nếu có cơ hội. Bởi với Sương, dường như các hoạt động tình nguyện của thanh niên đã trở thành một phần cuộc sống của bạn./.

Phương Phương

 

 

Chia sẻ bài viết