Tiếng Việt | English

06/07/2015 - 10:13

Hội viên phụ nữ sản xuất giỏi, làm tốt công tác hội

Sau nhiều năm canh tác lúa năng suất thấp, thu nhập bấp bênh, đến nay, gia đình chị Bùi Thị Chi, ngụ ấp 3, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ đã có thể vươn lên thoát nghèo với thu nhập bình quân 50 triệu đồng/năm nhờ mô hình trồng chanh và ớt sừng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Chi cho biết, cuối năm 2012, được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã xét cho vay nguồn vốn giải quyết việc làm với số tiền 20 triệu đồng, từ đó vợ chồng chị mạnh dạn chuyển đổi 1ha đất lúa sang trồng chanh. Cùng với đó, chị tích cực tham gia các lớp dạy nghề, tập huấn kỹ thuật để nâng thêm vốn kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình canh tác. Từ đó, vườn chanh của chị ngày càng phát triển tốt và cho năng suất cao, ổn định.

Trồng cây chanh được 2 năm, chị bắt đầu trồng thêm ớt sừng trên diện tích 0,5ha còn lại. Dù là phụ nữ nhưng chị Chi luôn chủ động, tháo vác trong mọi công việc đồng áng, kể cả phun thuốc cho cây, nhờ vậy tiết kiệm được nhiều chi phí, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình.

Hiện tại, căn nhà lá cũ của gia đình đã được thay thế bằng ngôi nhà mới khang trang. 2 con của chị hàng năm đều đạt học sinh khá, giỏi. Đây chính là niềm vui, niềm hạnh phúc và cũng là động lực để chị tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, vun đắp tổ ấm.

Không chỉ siêng năng, chịu khó trong sản xuất, chị Chi còn là một chi hội phó, tổ trưởng tổ phụ nữ nhiệt tình, năng nổ. Tổ tiết kiệm do chị quản lý hiện có 10 thành viên, với nguồn vốn trên 25 triệu đồng. Từ số tiền trên, chị đã giúp cho các hội viên trong tổ mượn xoay vòng để phát triển kinh tế gia đình, giúp nhiều chị em thoát nghèo và có cuộc sống ổn định.

Với những thành tích đã đạt, chị được tặng nhiều giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào phụ nữ hàng năm./.

Như Huỳnh-Kim Tiến

Chia sẻ bài viết