Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 16:46

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước

Chiều 28/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An-Nguyễn Thanh Hải cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Doanh nghiệp cần hướng tới thực hiện y tế tại chỗ!

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Nguyễn Thanh Hải đối thoại với các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Cầu Tràm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thông tin một số tình hình, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Hiện nay, Long An cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 được tỉnh tập trung thực hiện nhanh chóng và đạt tỷ lệ cao.

Tỉnh ban hành kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh, trong đó căn cứ vào tình hình cụ thể, số lượng phân bổ vắc-xin, tỉnh dần nới lỏng cách quy định để vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa phục hồi sản xuất, kinh doanh,...

Tại Hội nghị, nhiều doanh nghiệp thắc mắc về việc đi lại giữa tỉnh với TP.HCM, quy định đi lại trong huyện và trong tỉnh, hướng dẫn cụ thể quy định cách ly, xử lý F0 khi phát hiện dịch bệnh, test nhanh sàng lọc, việc xét nghiệm tần suất nhiều khiến chi phí rất cao, sớm triển khai tiêm vắc-xin mũi 2 cho người lao động,...

Đoàn khảo sát, thăm Công ty TNHH Jia Hsin (Khu Công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải cho biết, Long An luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó. Ông trả lời, giải đáp thắc mắc của từng doanh nghiệp trên địa bàn. Việc đi lại tỉnh có quy định cụ thể đối với người tiêm vắc xin: 1 mũi được đi lại trên địa bàn huyện, 2 mũi thì đi được trong tỉnh.

Tuy nhiên, tỉnh luôn tạo điều kiện cho người lao động đi làm việc nên doanh nghiệp cần quán triệt, tuyên truyền đến công nhân lao động chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch của địa phương.

Hiện nay, lao động trên địa bàn TP.HCM chưa thể vào tỉnh để làm việc, khi nào tình hình được kiểm soát, tỉnh sẽ có quy định cụ thể, trừ một số trường hợp theo quy định.

Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Long An mong muốn các doanh nghiệp thông cảm, chia sẻ với tỉnh, địa phương và đồng hành cùng tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ông nhấn mạnh, Long An khuyến khích doanh nghiệp thực hiện y tế tại chỗ hay nói cách khác là "tự chủ về y tế" nhưng phải bảo đảm yếu tố an toàn về phòng, chống dịch để giảm chi phí cũng như thời gian cho các doanh nghiệp, đạt hiệu quả trong việc phục hồi sản xuất, kinh doanh. Khi được phân bổ vắc-xin, Long An sẽ ưu tiên tiêm mũi 2 cho công nhân lao động để  hỗ trợ một cách tốt nhất cho doanh nghiệp sớm trở lại sản xuất, kinh doanh./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết