Tiếng Việt | English

29/09/2016 - 16:01

Sắp có cầu qua kênh Bo Bo – niềm vui học sinh vùng sâu

Theo nguồn tin từ Sở Giao thông Vận tải Long An, hiện nay đã có nhà tài trợ từ TP.HCM phối hợp với UBND huyện Thủ Thừa xúc tiến xây cầu qua kênh Bo Bo thuộc xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh không phải qua đò đi học.


Gian nan tìm con chữ (hình ảnh các em xếp hàng đợi phà sắp được thay thế bằng qua cầu). Ảnh: Thùy Hương

Báo Long An trước đây có loạt bài phản ánh, tại khu vực gần Trường Tiểu học và THCS thuộc ấp 5, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa học sinh mé bên kia kênh Bo Bo (thuộc địa bàn ấp 3, xã Tân Thành và xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa) buộc phải qua đò đi học vì khu vực này chưa có cầu.

Hàng ngày có trên 200 em học sinh 2 cấp phải qua đò đi học. Điều đáng lo là người đưa đò không vì lợi nhuận, chủ yếu đưa đò phục vụ các em vùng sâu đi tìm con chữ, do đó đò đưa rước các em chưa được đăng ký, đăng kiểm, người lái chưa có bằng và chưa trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh (3 không).

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, trước mắt phục vụ nhu cầu đi học cho các em, Sở GTVT Long An thông qua Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thủ Thừa xuống tận nơi đăng kiểm cho chiếc phà đồng thời tặng 50 áo phao.


Chiếc phà nhỏ nhưng mỗi lần đưa qua sông đến lớp đều đông nghẹt học sinh nên rất nguy hiểm – nỗi khó này đã có lời giải. Ảnh: Thùy Hương

Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Thủ Thừa-Đặng Đình Đáng cho biết: "Sắp tới sẽ xem xét đề xuất cấp phép cho bến đò hoạt động vì mục tiêu đảm bảo cho các em học sinh đi học, bên cạnh đó cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ đò tham gia đưa rước học sinh an toàn".

Tuy nhiên, tin vui lớn hơn cho các em và phụ huynh, hiện Quỹ Nam Phương-TP.HCM đã đi khảo sát và liên hệ trực tiếp với UBND huyện Thủ Thừa để hỗ trợ xây cầu qua kênh Bo Bo, vị trí nằm ngay đối diện Trường Tiểu học Tân Thành và Trường THCS Tân Thành.

Phía Quỹ Nam Phương sẽ hỗ trợ 70% kinh phí xây cầu trong đó có phần khảo sát thiết kế. Hiện UBND huyện đang trình Sở GTVT xem xét các chỉ tiêu kỹ thuật nhằm thiết cầu qua kênh Bo Bo, đảm bảo các yêu cầu về mặt giao thông đường thủy nội địa. Được biết, cầu sẽ có chiều rộng 2,5m phù hợp với thiết kế cầu-đường giao thông nông thôn./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết