Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 10:19

Tân Chánh: Niềm vui từ các tuyến đường

Tân Chánh là 1 trong 3 xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Mỗi ngày, Tân Chánh lại được điểm tô thêm những nét tươi đẹp mới. Đó là nụ cười phấn khởi trên gương mặt của người dân, là những ngôi nhà khang trang,... Và ấn tượng nhất có lẽ là những tuyến đường giao thông nông thôn hứa hẹn sẽ mở ra cho Tân Chánh bước phát triển mới.

Người dân tự sửa chữa đường giao thông nông thôn trước nhà mình

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Chánh - Nguyễn Trọng Tuyên cho biết: Chương trình xây dựng NTM ở xã đã đem lại nhiều thay đổi. Đường trung tâm từ huyện đến xã đã được nới rộng và nhựa hóa 100%. Xã đã có 2 tuyến đường giao thông liên ấp đạt chuẩn NTM: Tuyến đường bê tông Đông Trung - Sông Mương Quỳnh (ấp Đông Nhì) có chiều dài trên 2km nối dài từ ấp Đông Trung đến giáp ranh sông Mương Quỳnh, tuyến đường bê tông từ huyện lộ 24 đến giáp ranh sông Vàm Cỏ (ấp Đông Nhất) dài 2km và 1 cây cầu bê tông bắc qua sông Rạch Đình do nhân dân tự đóng góp xây dựng với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng, trong đó ngân sách xã hỗ trợ 70%.

Từ khi những con đường giao thông nông thôn được mở rộng và bê tông hóa, việc đưa con tôm sú về thị trường TP.HCM cũng có giá cao hơn ngày trước. Đặc biệt, xã Tân Chánh hiện nay được huyện chọn là vùng chuyên canh chuyển đổi cây trồng vật nuôi với chương trình nuôi các loại thủy sản, và có làng nghề đóng ghe tàu truyền thống, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Làm đường đến đâu, dân tự nguyện hiến đất đến đó. Mỗi tuyến đường hoàn thành, mọi người lại tự bảo quản, cải tạo cảnh quang và làm cột cờ theo đúng quy định. Kết quả của sự đồng thuận lớn lao đó, ngoài công tác vận động, tuyên truyền của chính quyền địa phương, còn có sự đồng thuật cao của người dân. Điển hình như anh Phạm Văn Quì, anh Nguyễn Văn Khải, chị Nguyễn Thị Hồng Nga và CLB từ thiện của Hội Chữ đỏ (còn gọi là CLB Hảo Tâm).

Năm nay, xã Tân Chánh tiếp tục thực hiện 2 tiêu chí xây dựng NTM còn lại gồm: Giao thông và trường học. Theo dự toán, tổng kinh phí thực hiện trên 10 tỉ đồng. Bí thư Đảng ủy xã - Phạm Thị Thu Vân cho biết: Tân Chánh đặt ra mục tiêu sẽ về đích NTM vào năm 2015./.

Nguyễn Lang

Chia sẻ bài viết