Tiếng Việt | English

27/07/2019 - 10:16

UBND huyện Bến Lức phản hồi về thông tin “Ngành giáo dục Long An biến giáo viên thành người bán sách”

UBND huyện Bến Lức vừa có phản hồi thông tin phản ánh của Báo giaoduc.net.vn với nội dung “Ngành giáo dục Long An biến giáo viên thành người bán sách” và nội dung giải trình của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trên Báo ngày 26/7/2019.

Thông tin trên báo giaoduc.net.vn là chưa chính xác

UBND huyện Bến Lức vừa có phản hồi thông tin phản ánh của Báo giaoduc.net.vn với nội dung “Ngành giáo dục Long An biến giáo viên thành người bán sách” và nội dung giải trình của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trên Báo ngày 26/7/2019.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi khẳng định, phản ảnh trên báo giaoduc.net.vn với nội dung “hàng ngàn bộ sách được “bán” cho phụ huynh ngay trong hè” là thông tin chưa chính xác. Ngay khi có thông tin trên báo chí, lãnh đạo huyện đã kiểm tra và không có chuyện hàng ngàn bộ sách được bán ra trong hè. Đến thời điểm hiện tại các Trường tiểu học trên địa bàn huyện Bến Lức chưa triển khai nội dung văn bản của Phòng GD&ĐT đến phụ huynh học sinh. Đồng thời, thời điểm này còn thời gian nghỉ hè, các Trường Tiểu học trên địa bàn huyện chưa có danh sách cụ thể của học sinh nên “hàng ngàn bộ sách được bán cho phụ huynh ngay trong hè” là không thể xảy ra.

Sách giáo khoa (ảnh minh họa)
Theo tinh thần Văn bản số 1446/SGDĐT-GDMN-GDTH của Sở GD&ĐT ngày 07/6/2019 về việc hướng dẫn công tác quản lý và công tác chuẩn bị năm học mới 2019-2020 cấp tiểu học, trong đó có nội dung hướng dẫn về sách giáo khoa và các loại sách hỗ trợ theo quy định. Trong nội dung hướng dẫn có đoạn: “Các đơn vị lựa chọn sử dụng các loại sách tham khảo, bài tập bổ trợ, bài tập thực hành, vở thực hành luyện viết,… phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh”.  

Trên cơ sở hướng dẫn của Sở GD&ĐT, nhằm chủ động trong công tác chuẩn bị năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức có ban hành Văn bản số 655/GDĐT-TH ngày 14/6/2019 hướng dẫn Hiệu trưởng các Trường thực hiện theo nội dung hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Trong nội dung văn bản có nêu: “gửi danh mục các loại sách giáo khoa và tài liệu bổ trợ trên email các trường để đăng ký với Phòng trước ngày 01/7/2019”. Mục đích của Văn bản trên để các trường thông tin cho phụ huynh học sinh hiểu, lựa chọn sách cho phù hợp trên tinh thần tự nguyện.
Tuy nhiên nội dung hướng dẫn của Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức gây sự ngộ nhận như dư luận trên Báo giaoduc.net.vn. Vấn đề này, UBND huyện Bến Lức đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thu hồi Văn bản số 655/GDĐT-TH, thay thế bằng Văn bản số 789/GDĐT-TH ngày 26/7/2019. Đồng thời UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các văn bản liên quan đến nhiệm vụ năm học 2019-2020; tăng cường kiểm tra Trường Tiểu học trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT tạo tại Văn bản 1446/SGDĐT-GDMN-GDTH ngày 07/6/2019.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết thêm, để xảy ra dư luận không tốt nêu trên, UBND huyện đã kiểm điểm, phê bình tập thể lãnh đạo, công chức chuyên môn của Phòng GD&ĐT trong việc ban hành văn bản chỉ đạo các Trường. Vấn đề này, tập thể Phòng GD&ĐT phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, bảo đảm không để xảy ra tình trạng như Báo chí đã đưa tin trong thời gian tới./.

Mai Hương

 

Chia sẻ bài viết