Tiếng Việt | English

23/05/2016 - 09:58

Xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân

Trong không khí rộn ràng, sôi động từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa, cùng với hàng chục triệu đồng bào cử tri cả nước và 1.203.515 cử tri Long An nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đây là dịp người dân thể hiện quyền làm chủ, lựa chọn và bầu những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của cả nước và cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân. Sự kiện chính trị trọng đại này là sự kết tinh, hòa quyện giữa ý Đảng - lòng dân, là biểu hiện cao độ của nền dân chủ XHCN ở nước ta.

Trên địa bàn tỉnh, từ 5 giờ sáng ngày chủ nhật 22-5-2016, có nhiều người dân thực hiện quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình tại điểm bầu cử. Các cử tri cân nhắc, lựa chọn người xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng của mình bầu vào cơ quan dân cử.

Ngày hội lớn của non sông đã thành công (tỷ lệ cử tri trong tỉnh đi bầu cử đạt 99,69%), hứa hẹn quê hương, đất nước tiếp tục đạt nhiều thành tựu trên chặng đường đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới và hội nhập sâu rộng vào đời sống quốc tế. Niềm tin và sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân được gửi gắm ở những vị đại biểu được nhân dân lựa chọn. Những người được bầu chọn chính thức trở thành đại biểu Quốc hội, HĐND phải có trách nhiệm thực hiện những cam kết trong chương trình hành động, trong những lời hứa với dân khi vận động bầu cử.

Nhân dân ta luôn tin và theo Đảng, tập hợp dưới ngọn cờ của Đảng trải qua những cuộc trường chinh gian khổ, cùng đồng hành vượt qua bao khó khăn, thách thức; đồng thời luôn tin tưởng vào những cán bộ do Đảng giới thiệu và các cá nhân được Mặt trận Tổ quốc hiệp thương, giới thiệu là những người đại diện xứng đáng cho dân. Do vậy, giữ lời hứa với dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, vì dân, nói lên tiếng nói của nhân dân là những điều mà người đại biểu của dân không được quên, không được xao lãng. Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân luôn luôn là mục tiêu, phẩm chất, động lực của người đại biểu của dân, đồng thời còn thể hiện trách nhiệm với Đảng, bởi Đảng luôn xem việc chăm lo mọi mặt đời sống của nhân dân là mục tiêu hàng đầu.

Xin chúc mừng những ứng cử viên đắc cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021! Vinh dự và trách nhiệm đang chờ phía trước. Mong rằng chương trình hành động và những lời hứa với dân sẽ được các đại biểu tiến hành thuận lợi, sớm đi vào cuộc sống./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết