Tiếng Việt | English

24/08/2017 - 13:44

Niềm vui “Hoa phượng đỏ”

Trở về từ Hội trại “Hoa phượng đỏ” sau 2 ngày sinh hoạt, vui chơi, 180 trại sinh như vẫn còn lưu luyến. Hội trại năm nay được đổi mới về hình thức, vừa mang lại sân chơi, vừa cung cấp kiến thức, kỹ năng và giáo dục lòng nhân ái cho các em.

Tham gia trò chơi lớn

Hội trại Hoa phượng đỏ năm nay được tổ chức cho chỉ huy chi đội đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Long An. Đây là lần đầu tiên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức cho các em chỉ huy Đội tham gia thi kỹ năng công tác Đội kết hợp tập huấn những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Có tham gia hội trại năm nay mới thấy hết sự hào hứng của các trại sinh. Không kể ban đêm hay trời mưa, các em đều tham gia hoạt động rất nhiệt tình. Mỗi phần thi: Nghi thức Đội, trống Đội, kỹ năng truyền tin, dấu đường,... đều mang lại cho các em những kiến thức cần thiết. Không chỉ vậy, các bạn nhỏ còn được thể hiện năng lực bản thân thông qua múa, hát, dân vũ, hoạt động tập thể, kỹ năng quản trò,...

Đối với Ngô Thị Ngọc Trâm, lớp 7/2, Trường THCS Mỹ Lệ, huyện Cần Đước thì hội trại năm nay để lại trong em nhiều ấn tượng đặc biệt. Trâm nói: “Hội trại không có cắm trại nhưng em rất vui! Chúng em có nhiều cơ hội tham gia những trò chơi mới lạ, hấp dẫn. Em rất thích phần múa đồng diễn semmaphore” (Semaphore tạm gọi là truyền tin thị giác. Trong thời hiện đại, nó thường được ám chỉ đến một hệ thống truyền tín hiệu bằng 2 lá cờ cầm tay - wiki).

Cũng hào hứng như Trâm, Ngô Lâm Gia Nguyên, lớp 7/3, Trường THCS thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, cho biết, em rất ấn tượng với phần thi giải mật thư. Gia Nguyên tâm sự: “Đây là lần đầu em tham gia giải mật thư và semmaphore. Trước giờ, em chỉ xem trên tivi, được tham gia mới thấy vừa thú vị, vừa hồi hộp. Em còn làm quen được nhiều bạn mới. Em mong năm sau tiếp tục được dự hội trại”.

Anh Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết, mục tiêu chính của hội trại năm nay là tạo cho các em sân chơi, sự trải nghiệm, không đặt nặng thi đua giữa các đơn vị. Điều đó được thể hiện khá rõ trong cách chia đội tham gia hội trại của Ban Tổ chức: 15 huyện, thị xã, thành phố được chia thành 8 chi đội sinh hoạt. Vì vậy, các em có cơ hội giao lưu cùng nhau nhiều hơn.

Hội trại năm nay là tạo cho các em sân chơi, sự trải nghiệm

Hội trại Hoa phượng đỏ năm 2017 kết thúc, để lại nhiều kỷ niệm trong lòng trại sinh. Các em không chỉ được học kỹ năng mà còn được giao lưu, học hỏi, có nhiều trải nghiệm mới. Đặc biệt, các trại sinh còn tham gia ủng hộ Quỹ “Vì đàn em Tây Bắc” - đóng góp kinh phí giúp học sinh vùng Tây Bắc, do Ban Tổ chức phát động. Hoạt động trên không chỉ thiết thực mà còn mang tính giáo dục cao.

Nói về Hội trại Hoa phượng đỏ, anh Thế Anh nhận xét, hội trại là một trong những hoạt động góp phần hoàn thiện và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho các em chỉ huy Đội trong toàn tỉnh. Đồng thời, khuyến khích sự sáng tạo, xây dựng cách làm mới, mô hình mới trong thực tiễn công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tỉnh hiện nay./. 

Phương Phương-Xuân Hương

Chia sẻ bài viết