Tiếng Việt | English

24/08/2017 - 20:16

Tạm biệt mùa hè

Một mùa hè nữa khép lại. Các bạn nhỏ háo hức trở lại trường, sẵn sàng cho năm học mới. Nhìn lại những ngày hè, có bạn nhận ra mình trải qua với nhiều hoạt động đầy thú vị, có bạn cho rằng, mùa hè này cũng giống như bao mùa hè trước. Dù thế nào đi nữa, mùa hè vẫn đọng lại trong lòng những kỷ niệm đẹp, giúp các bạn tự tin bước vào năm học mới.

Mùa hè thú vị

Những ngày hè dần xa. Hè năm nay, tôi thực hiện nhiều điều thú vị mà tôi không ngờ đến. Tôi tự hào khi có nhiều điều muốn kể với bạn bè về mùa hè của mình. Mỗi chuyến đi, tôi được chiêm nghiệm cuộc sống và những điều xung quanh mình.

Minh họa: Thiện Mỹ

Qua đó, tôi học được nhiều kỹ năng sống, làm quen và có thêm nhiều bạn bè,... Ngoài ra, tôi còn tìm được thêm nhiều điều thú vị khi “làm bạn” với sách, tham gia các hoạt động xã hội. Và cuối cùng, dù mọi thứ không diễn ra hoàn toàn suôn sẻ nhưng lại có kết quả tuyệt vời. Một mùa hè thú vị!

Huỳnh Nhật Ngạn

Tạm biệt mùa hè

Một mùa hè nữa khép lại. Học sinh chúng tôi chuẩn bị vào năm học mới. Dường như hè năm nay trôi qua quá nhanh. Giống như mọi năm, tôi không muốn nói lời tạm biệt mùa hè. Tuy hè năm nay không có nhiều kỷ niệm như những năm trước nhưng tôi vẫn thích mùa hè. Hè qua rồi, còn nhiều điều lưu luyến lắm nhưng tôi tạm gác lại để bước vào năm học mới. Năm nay, tôi cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ và để tiếp tục được hưởng những ngày hè thú vị đang chờ mình phía trước.

Nhi Nhi

Những kế hoạch còn dang dở

Những ngày hè trôi qua thật nhanh! Vào năm học mới rồi mà những kế hoạch trong hè của tôi chỉ hoàn thành một nửa. Tôi muốn tham gia những chuyến tình nguyện hè để học thêm nhiều kỹ năng sống nhưng vẫn chưa thực hiện được. Tôi và mẹ đang tất bật chuẩn bị cho năm học mới. Dù chưa đạt các mục tiêu trong hè nhưng với tôi, mùa hè vừa qua có nhiều điều thú vị.

Dương Thiên Hương

Đừng bỏ lỡ mùa hè của bạn

Tôi tin rằng, mùa hè là mùa ý nghĩa đối với học sinh. Đó là khi bạn nhận ra rằng, mình hoàn thành một năm học với nhiều cố gắng. Đó là khi bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi chuyển cấp. Và đó còn là lúc các anh chị nhận ra mình không còn mùa hè của những năm phổ thông trong đời.

Ai rồi cũng phải lớn, cũng phải trưởng thành và trong suốt những mùa hè đã qua, đôi lúc, bạn thấy mùa hè thật vô nghĩa quá! Vì thực tế, nhiều bạn trong chúng ta vẫn phải vùi đầu vào việc học trong những tháng ngày đáng lẽ phải dành cho những niềm vui khám phá và trải nghiệm. Mùa hè khi ấy không còn là mùa hè nữa! Chính vì thế, những bạn nào đang còn những mùa hè ít ỏi trong đời học sinh thì hãy làm những việc ý nghĩa, bổ ích để khi trưởng thành, ta không cảm thấy nuối tiếc vì bỏ phí khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi học trò.

Hoàng Lan

Tình bạn đẹp

Có thể nói, mùa hè năm nay là kỳ nghỉ tuyệt vời của tôi! Tôi được mẹ cho về quê ngoại vài tuần. Lúc đầu, tôi nhất định không chịu đi vì nghĩ ở dưới quê đâu có wifi, tivi,... làm sao giải trí? Nhưng mẹ quyết rồi, tôi phải về ngoại thôi. Đây là lần đầu tiên tôi về quê ngoại lâu như thế! Tôi ở nhà dì. Khung cảnh ở đây rất yên bình. Nhà nhỏ Ngọc ở gần nhà dì, Ngọc thường rủ tôi đi hái xoài, bắt cá,...

Để “trả ơn” Ngọc, tôi tặng bạn ấy quyển sách thiếu nhi. Ngọc mừng lắm, nhưng xem một chút rồi trả lại cho tôi. Ngọc nói, mình không rành mặt chữ, vì nhà nghèo nên Ngọc không được đi học. Nghe vậy, tôi quyết định dạy chữ cho Ngọc. Bạn ấy học rất nhanh, chỉ mấy ngày là có thể đọc khá hơn trước. Ngày chia tay Ngọc, bạn ấy cầm quyển sách, hỏi “Bạn về thiệt sao?”. Và tôi cảm nhận được nỗi buồn rất lớn trong Ngọc. Tôi đã có một tình bạn đẹp. Chắc chắn, tôi sẽ trở về vùng quê yên bình mà thú vị này./.

Nguyễn Minh Thy

Chia sẻ bài viết