Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 09:23

Vì môi trường không khói thuốc lá

Hội thi vẽ tranh phòng, chống tác hại của thuốc lá (THTL) trong trường học được đông đảo học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Long An tham gia. Qua đây, góp phần nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về THTL, lợi ích của môi trường không khói thuốc và các quy định của Luật Phòng, chống THTL.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh (thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ) - Đặng Đỗ Khoa thông tin: “Trường phân công giáo viên bộ môn Mỹ thuật tuyên truyền cho các em về tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe con người. Trường có 730 học sinh tham gia hội thi, trong số 730 tranh với nhiều ý tưởng phong phú, trường chọn 20 tranh có chất lượng để dự thi cấp tỉnh”.

Tại Trường Tiểu học Tân Tây (huyện Thạnh Hóa), có 403 em tham dự hội thi. Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Tây - Ngô Văn Hưng chia sẻ: “Trường chọn 10 tranh có chất lượng dự thi cấp tỉnh. Đây là hội thi mang ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh thấy được THTL và vận động gia đình, người thân cùng chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá”.

Bức tranh được đầu tư khá công phuBằng những màu sắc, đường nét ngộ nghĩnh, trong mỗi bức tranh, các em chuyển tải thông điệp THTL đến với cộng đồng. Nhiều bức tranh có ý tưởng mới lạ, thể hiện ước mơ, cách nhìn hồn nhiên, trong sáng, mang tính cổ động cao về một thế giới không khói thuốc lá.

Điển hình như bức tranh của em Nguyễn Quốc Vương, lớp 2/3, Trường Tiểu học Khánh Hưng (huyện Vĩnh Hưng) với chủ đề “Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31-5”. Quốc Vương chia sẻ: “Qua tác phẩm này, em mong muốn mọi người thấy được THTL đối với người hút chủ động cũng như bị động để có biện pháp tránh xa”.
Qua tuyên truyền, em Nguyễn Bảo Ngọc, lớp 5/1, Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực (TP.Tân An) hiểu được THTL. Từ nhận thức ấy, em vẽ bức tranh dự thi với chủ đề “Thuốc lá không vào trường học”.

Bảo Ngọc cho biết: “Qua tác phẩm dự thi của mình, em ước mong các bạn nhận thức được THTL và có biện pháp thiết thực chủ động phòng, chống ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhằm bảo đảm trường học không có khói thuốc lá cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh”.

Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Long An - bác sĩ Nguyễn Tấn Hiền cho biết: “Đây là hội thi nhằm tăng cường thực thi Luật Phòng, chống THTL trên địa bàn tỉnh, hướng đến thay đổi hành vi cộng đồng phòng, chống THTL. Ban Tổ chức nhận được 3.500 bức tranh dự thi với nhiều chủ đề phong phú: Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, Hãy nói không với thuốc lá vì trẻ em, Vì trái tim khỏe - không được hút thuốc lá, Đừng để thuốc lá xâm nhập vào học đường, Chung tay phòng, chống thuốc lá,...

Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích, lý thú, giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện, giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa mà còn góp phần tuyên truyền, cổ động mọi người, mọi nhà cùng thực hiện mục tiêu vì “Môi trường không khói thuốc lá”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết