Tiếng Việt | English

04/04/2018 - 15:27

​Tay đua 19 tuổi Hồ Vũ mặc chiếc áo đỏ đầu tiên

Ngày 04/4, tay đua 19 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (đội Minh Giang TP.HCM) đã giành chiếc áo chấm đỏ bi đầu tiên của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 nhờ chiến thắng trên đèo Ngang ở chặng thứ 7 từ Nghệ An đến Quảng Bình có lộ trình 199 km.

Hồ Vũ giành chiếc áo chấm đỏ bi đầu tiên của giải năm nay. Ảnh: M.Q

Đây là chặng đua có lộ trình dài nhất của giải năm nay. Nhưng ngay sau xuất phát đã có nhiều đợt tấn công của các tay đua lão luyện. Tuy nhiên, họ đã không tạo được sự bứt phá đáng kể nào, cho đến khi Nguyễn Dương Hồ Vũ dẫn đầu một nhóm tay đua trẻ bất ngờ vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Ở phía sau, các cua-rơ vẫn kìm nhau chặt chẽ, tạo cơ hội cho các tay đua trẻ thoải mái chinh phục đèo Ngang. Trên đỉnh đèo, Hồ Vũ đã tung guồng chân mạnh mẽ để chiến thắng các đối thủ và trở thành tay đua đầu tiên mặc áo chấm đỏ bi (dành cho vua leo núi) của giải năm nay.

Sau đó, đoàn đua đã nhập lại thành chùm đông cùng nhau tăng tốc về TP Đồng Hới (Quảng Bình). Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút ấn tượng. Kết quả, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) đã cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 55 phút 52 giây, đạt tốc độ trung bình 40,356 km/h.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Lê Nguyệt Minh ở giải năm nay. Nó giúp Nguyệt Minh củng cố chiếc áo xanh sau 7 chặng với 73 điểm. Trong khi đó, Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng sau 7 chặng với tổng thành tích 17 giờ 9 phút 52,36 giây.

Ngày 05/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 8 từ Quảng Bình đến TP Huế có lộ trình dự kiến 162 km./.

Tấn Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết