Tiếng Việt | English

26/04/2019 - 14:52

Các khu vui chơi trong tỉnh đáp ứng nhu cầu vui chơi dịp lễ

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp lễ 30/4, 01/5, các khu vui chơi trong tỉnh Long An có những chương trình, hoạt động hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Một số điểm vui chơi trong tỉnh như Happyland, Làng cổ Phước Lộc Thọ, khu Cát Tường Phú Sinh thu hút đông đảo khách tham quan dịp lễ

Một số điểm vui chơi trong tỉnh như Happyland, Làng cổ Phước Lộc Thọ, khu Cát Tường Phú Sinh thu hút đông đảo khách tham quan dịp lễ

Điểm vui chơi đầu tiên thu hút các bạn nhỏ chính là Khu vui chơi “Bé và Bạn”. Nằm trong khuôn viên Co.opmart Tân An, đây chính là nơi cha mẹ có thể đưa con đến vui chơi trong những ngày nghỉ kết hợp mua sắm. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo - công nhân Công ty Tanimex LA (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An), cho biết: “Những ngày nghỉ lễ, không có điều kiện đi chơi xa, cũng không về thăm gia đình nên vợ chồng tôi đưa con đến đây cho bé chơi. Ở đây có nhiều trò chơi 2 đứa con tôi rất thích”.

Ngoài ra, Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena Chi nhánh Long An nằm trong Co.opmart Tân An cũng là điểm vui chơi lý tưởng cho các “thượng đế” nhí. Nơi đây được xem như một công viên thu nhỏ với nhiều trò chơi hấp dẫn, bổ ích cho trẻ em và thanh, thiếu niên vui chơi, rèn luyện sức khỏe.

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: “Con trai tôi học lớp 4, rất thích vào chơi ở đây. Dịp lễ 30/4, 01/5, nơi này có nhiều chương trình thu hút các cháu như “leo núi lấy cờ”, “tìm kho báu”,... Ở các trò chơi, người quản trò đưa ra gợi ý để các bé hào hứng tham gia. Sau mỗi trò chơi, các bé và người tham gia có cơ hội nhận nhiều phần quà lưu niệm hấp dẫn, độc đáo”. “Ở Jump Arena hiện có 12 trò chơi: Bóng ném bạt nhún, nhảy tự do, lâu đài trẻ thơ, leo núi trong nhà, cú nhảy can đảm, bóng rổ bạt nhún,... Các trò chơi này không chỉ là thú vui tiêu khiển mà còn là cách giải tỏa áp lực tinh thần, giải phóng năng lượng, điều khiển cảm xúc theo hướng tích cực. Các trò chơi ở đây theo chuẩn quốc tế, mang tính cộng đồng cao. Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em cũng như thanh, thiếu niên” - đại diện khu vui chơi Jump Arena thông tin.

Đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp lễ, cùng với những khu, điểm du lịch khác trong tỉnh, Khu du lịch giải trí phức hợp Happyland là một trải nghiệm khá thú vị. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hạnh - công nhân ở Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước, cho biết: “Do không có nhiều thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày và thu nhập còn thấp nên gia đình tôi chọn du lịch cùng bạn bè tại Happyland. Ở đây có nhiều cảnh đẹp, tôi và bạn bè, gia đình có thể chụp ảnh lưu niệm, cắm trại, thưởng thức các món ăn dân dã,... và tham gia các trò chơi dân gian thú vị, vui nhộn”.

Một số điểm vui chơi trong tỉnh như Happyland, Làng cổ Phước Lộc Thọ, khu Cát Tường Phú Sinh thu hút đông đảo khách tham quan dịp lễ

Ngoài Happyland, những ngày nghỉ lễ, du khách có thể đến tham quan tại Làng cổ Phước Lộc Thọ, khu Cát Tường Phú Sinh,... ở huyện Đức Hòa. Đến những nơi này, du khách được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên phong phú, vui chơi thỏa sức với những trò chơi vui nhộn cùng gia đình, bạn bè mà không cần phải đi đâu xa. Chị Lê Thị Hồng Gấm, ngụ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, cho biết: “Đến khu Cát Tường Phú Sinh, các bạn sẽ được tham quan các kỳ quan thế giới thu nhỏ. Đây là khu đô thị mới, gần với các khu, cụm công nghiệp, không phải đi xa nên “hứa hẹn” sẽ là điểm đến cho các bạn công nhân trong những ngày nghỉ lễ”.

Với đồng lương thấp lại có con nhỏ, các khoản chi tiêu của gia đình ngày càng nhiều thêm. Vì thế, các điểm du lịch trong tỉnh vừa gần lại vừa tiết kiệm là lựa chọn của phần đông công nhân. Xu hướng du lịch vào dịp nghỉ lễ những năm trở lại đây ngày càng tăng cao. Các khu, điểm du lịch và vui chơi, giải trí trong tỉnh được nhiều du khách lựa chọn. Lễ 30/4 và 01/5 năm nay gần với ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động được nghỉ 5 ngày, lại vào mùa nắng nóng nên nhiều người thường chọn đi du lịch hoặc đến những khu vui chơi, giải trí trong tỉnh./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết