Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 16:01

NGÀY THI THỨ 2, KỲ THI THPT QUỐC GIA

Đề thi tiếng Anh và Ngữ văn vừa sức với thí sinh

Kết thúc buổi thi sáng nay, nhiều thí sinh (TS) thi tại các điểm thi của tỉnh ra về với tâm trạng thoải mái khi đã hoàn thành 2/3 chặng đường cũng như “bắt nhịp” được với dạng đề thi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh ôn lại kiến thức trước giờ thi môn Ngữ văn

Em Mỹ Chi, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Chu Văn An (huyện Cần Đước) chia sẻ: Đề thi môn tiếng Anh có phần luận tương đối khó, đòi hỏi TS phải có vốn từ vựng nhiều mới có thể làm được. Câu trắc nghiệm phần đọc, TS phải làm bài đúng phương pháp - đọc lướt nắm thông tin và chọn câu đúng mới tránh lãng phí thời gian. Nhìn chung, đề thi môn tiếng Anh vừa sức với TS.

Thí sinh được phát giấy nháp trước giờ thi

Với môn Ngữ Văn, thầy Trần Hảo Phúc, giáo viên Ngữ văn Trường THPT Chu Văn An, cho biết: Đề thi năm nay tương đối vừa sức với TS vì các nội dung đều nằm trong phần ôn tập. Dạng đề giống với đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên TS không gặp bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với phần nghị luận, những TS yếu, kém sẽ khó viết được khoảng 600 chữ như yêu cầu của đề.

Hiện, một số TS chỉ còn thi 1 môn tự chọn nữa là hoàn tất Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Riêng các TS thi môn tự chọn thay cho môn Ngoại ngữ thì còn 2 môn thi.

Chiều nay, TS tự chọn môn Vật lý tiếp tục thi với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết