Tiếng Việt | English

15/04/2022 - 17:05

Khi thiết kế phòng ngủ cho bé cần biết những điều gì?

Một vấn đề được các phụ huynh đặc biệt quan tâm khi lên ý tưởng không gian ngôi nhà chính là thiết kế phòng ngủ cho bé. Thiết kế như thế nào sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích của con mà lại có thể kích thích được khả năng phát triển của trẻ. Bởi không gian phòng ngủ sẽ tác động rất lớn tới trí sáng tạo của bé.

Làm thế nào để thiết kế được phòng ngủ cho bé hợp lý nhất?

Theo lời khuyên đến từ các chuyên gia, nên tập ngủ riêng cho trẻ tuổi trở lên, việc ngủ riêng ngoài việc giúp bé có được giấc ngủ sâu hơn nó còn giúp bé hình thành được tính tự lập ngay từ bé, không dựa dẫm và phụ thuộc nhiều vào bố mẹ. Bên cạnh đó, việc thiết kế phòng ngủ cho bé còn tạo cho con một không gian riêng tư, rèn luyện tinh thần tự giác và tính ngăn nắp.

Để kích thích sự phát triển của não bộ và tư duy của bé bằng cách thiết kế không gian riêng theo đúng với độ tuổi, sở thích và những thứ mà bé quan tâm. Ở mỗi độ tuổi khác nhau trẻ em luôn cần những không gian khác để phù hợp với tính cách, sở thích và mong muốn của chúng nên bố mẹ càn đặc biệt quan tâm.

Trước khi bắt đầu thiết kế phòng ngủ cho bé bố mẹ nên tham khảo ý kiến của con về màu sắc yêu thích, nhu cầu và mong muốn của con về không gian sống của mình. Từ đó có cái nhìn toàn diện nhất, sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế, bố trí phòng ngủ.

Các màu sắc trong thiết kế nội thất cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của bé

Phòng ngủ của trẻ cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc. Màu sắc theo sở thích của bé hoặc lựa chọn những gam màu tươi sáng. Các đồ nội thất thì nên lựa chọn các món đồ đa năng, có tính ứng dụng cao và có thể sử dụng được ngay cả khi con đã lớn. Cũng nên lựa chọn vị trí phòng ngủ của bé ở chỗ có nhiều ánh sáng tự nhiên giúp cho con phát triển tốt hơn.

Một số mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai và bé gái mà bố mẹ có thể tham khảo.

Phòng ngủ bé gái dễ thương

Thường thì tính cách của bé gái hướng tới sự dễ thương, nhẹ nhàng nên khi lựa chọn các màu sắc trong phòng ngủ bé gái sẽ là các gam màu như: hồng, đỏ, xanh, tím nhạt,... Đối với những cô nàng có cá tính hơn thì bố mẹ nên lựa chọn các gam màu trung tính, bố trí nội thất không nhất thiết phải nhẹ nhàng nhưng cũng không mạnh mẽ như bé trai.

Để thiết kế phòng ngủ cho bé không chỉ dừng lại ở việc sắp xếp bố cục sao cho hợp lý mà cần phải chú trọng thiết kế sao cho thật sinh động để thúc đẩy sự phát triển sáng tạo của bé. Với thiết kế phòng ngủ cho bé gái nên bổ sung những hình ảnh nhân vật hoạt hình dễ thương, một số món đồ trang trí ấn tượng khác.

Màu hồng thường được ưu tiên trong thiết kế phòng ngủ bé gái

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai 

Theo như các nghiên cứu khoa học thì những màu sắc và hình dáng các đồ vật mà trẻ hay tiếp xúc sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng sáng tạo và phát triển của bé. Vì vậy bố mẹ nên lựa chọn những màu sắc cũng như đồ nội thất trang trí sao cho phù hợp với các bé trai.

Nếu như các nàng công chúa dễ dàng bị sắc hồng cuốn hút thì các chàng hoàng tử lại có xu hướng yêu thích sắc xanh mạnh mẽ, may mắn hơn. Căn phòng của bé sẽ trở nên tràn đầy sức sống khi kết hợp gam màu xanh chủ đạo với một màu sắc khác làm điểm nhấn. Sự kết hợp này mang lại một không gian nghỉ ngơi đầy tinh tế và cuốn hút cho bé.

Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai năng động với tone trắng xanh làm chủ đạo

Phòng ngủ chung cho 2 bé

Nếu như nhà bạn có 2 bé trở lên thì để tối ưu hơn nên lựa chọn thiết kế phòng ngủ cho bé chung. Việc đầu tiên cần làm là các phụ huynh nên áp dụng kiểu thiết kế với sự đồng bộ và đối xứng. Thiết kế nội thất sẽ quan tâm đến mặt đối xứng cùng với việc lựa chọn 2 màu sắc tương phản nhau tạo ra hai phong cách trong một căn phòng, rất độc đáo.

Đối với thiết kế phòng ngủ chung cho 2 bé thì nên lựa chọn các đồ nội thất đa năng như giường tầng, giường đôi,... Những nội thất này sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Mẫu phòng ngủ dành cho 2 bé gái với màu hồng rất dễ thương

Trên đây là một số kinh nghiệm về thiết kế phòng ngủ cho bé mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Để cho việc thiết kế phòng ngủ của bé trở nên dễ dàng hơn bạn cũng có thể nhờ tới sự trợ giúp của các đơn vị thiết kế như Bestnoithat. Hãy truy cập vào trang web của Bestnoithat để được tư vấn thiết kế cụ thể nhất nhé!

BLA

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Cửa hàng An Mộc đảm bảo uy tín