Tiếng Việt | English

17/09/2019 - 15:17

Niềm vui đầu năm học mới

Thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, đầu năm học 2019-2020, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng (ĐBP) Sông Trăng đóng góp, nhận đỡ đầu 6 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, giúp gia đình các em vơi bớt một phần khó khăn vào đầu năm học mới.

Cán bộ biên phòng thăm hỏi, động viên học sinh cố gắng vươn lên trong học tập

Đến thăm gia đình em Nguyễn Như Ý, đang học lớp 8, Trường THCS-THPT Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, chúng tôi không khỏi xót xa. Cha, mẹ Như Ý bệnh nặng, mất cách đây 4 năm. Ý và anh trai sống cùng bà ngoại gần 70 tuổi. Cuộc sống hàng ngày của 3 bà cháu phụ thuộc vào thu nhập từ tiệm tạp hóa nhỏ, chăn nuôi vài con gà, con vịt. Hoàn cảnh gia đình khó khăn là thế nhưng Như Ý không bỏ bê việc học tập, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Ở trường, Như Ý là tấm gương sáng đầy nghị lực để các bạn khác noi theo.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Như Ý, năm học 2017-2018 đến nay, em được CBCS ĐBP Sông Trăng nhận đỡ đầu với suất học bổng 6 triệu đồng từ chương trình “Nâng bước em tới trường”. Tuy mức hỗ trợ không nhiều nhưng phần nào chia sẻ khó khăn với em trên chặng đường tìm con chữ. “Từ khi được các chú bộ đội biên phòng tặng học bổng, bà và cháu đều rất vui! Cháu cảm ơn các chú bộ đội nhiều lắm!” - Như Ý nói.

Hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Thị Ánh Hồng - học sinh lớp 9, Trường THCS Hưng Điền, cũng gặp nhiều khó khăn. Không ruộng đất canh tác, cha mẹ Hồng phải đi làm ăn xa (cha làm phụ hồ ở tận Đồng Nai, mẹ làm công ty ở TP.HCM) để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ánh Hồng sống chung với bà nội ngoài 70 tuổi. Năm nay là năm thứ 3, Ánh Hồng được nhận học bổng từ chương trình “Nâng bước em tới trường” của CBCS ĐBP Sông Trăng nhân dịp đầu năm học mới. “Được các chú bộ đội biên phòng tặng học bổng, cháu vui lắm! Cháu sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng các chú, thầy cô và gia đình” - Ánh Hồng vui mừng chia sẻ.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng - Nguyễn Vũ Linh cho biết: Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của những hộ nghèo trên địa bàn, những năm qua, ĐBP Sông Trăng vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cũng như CBCS trong đơn vị quyên góp cùng gây quỹ, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà học sinh nghèo để các em có điều kiện đến trường, vươn lên trong học tập.

Trao học bổng chương trình “Nâng bước em tới trường” cho học sinh dịp đầu năm học mới

Trao học bổng chương trình “Nâng bước em tới trường” cho học sinh dịp đầu năm học mới

Đại úy Nguyễn Xuân Linh - Chính trị viên phó ĐBP Sông Trăng, cho biết: Chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động từ cuối năm 2016, qua 4 năm thực hiện, CBCS của đơn vị đóng góp, nhận đỡ đầu 36 học sinh nghèo vượt khó (nội biên 24 em, ngoại biên 12 em), với số tiền gần 220 triệu đồng. Năm học 2019-2020, thực hiện chương trình, Ban Chỉ huy đồn chủ động phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường chọn 6 học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, ý chí vươn lên trong học tập để hỗ trợ, giúp đỡ (mỗi suất trị giá 6 triệu đồng từ sự đóng góp của CBCS đơn vị). Cùng với chương trình “Nâng bước em tới trường”, hàng năm, đồn còn vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ tiền, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn. Những suất học bổng, quà tặng ý nghĩa này giúp gia đình các em vơi bớt một phần khó khăn cũng như tiếp thêm động lực để các em vươn lên học tập tốt.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mang đậm tính nhân văn, thời gian qua, CBCS ĐBP Sông Trăng để lại ấn tượng tốt đẹp, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó quân - dân, tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân biên giới./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết