Tiếng Việt | English

14/12/2020 - 19:01

Thêm 1 trường hợp bị máy xay cá cuốn nát bàn tay ở Cần Thơ

Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp tục tiếp nhận một bệnh nhân bị máy xay cá cuốn dập nát bàn tay phải. Đây là trường hợp tai nạn thứ 2 do máy xay trong vòng 3 tuần được cấp cứu tại bệnh viện này.

Bệnh nhân là chị Nguyễn Trọng P. T, sinh năm 1988, ở tỉnh Bạc Liêu được đưa đến bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ ngày 10/12, trong tình trạng đau nhức do bàn tay phải bị cuốn vào máy xay cá; các ngón bị xay nát, dính chặt bàn tay phải vào khay inox không lấy ra được.

Theo người nhà, bệnh nhân làm nghề bán chả cá, trong lúc xay cá bán không may tay bị trượt vào khay cuốn, được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển về bệnh viện đa khoa Trung ương để điều trị.

             Hình ảnh bệnh nhân trong phòng phẫu thuật và chiếc máy xay cá còn dính chặt các ngón.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay và thực hiện gỡ bàn tay bệnh nhân ra khỏi máy để cắt lọc mô dập nát. Do bàn tay phải vết thương dập nát nghiêm trọng các ngón I, II, III, IV không thể phục hồi nên các bác sĩ quyết định tháo ngón I, II, III, IV để làm mỏm cụt tới khớp bàn ngón, cố định và bảo tồn được ngón V (Ngón út) và các xương bàn tay phải. Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công trong 80 phút.

Đến sáng nay (14/12), bệnh nhân ổn định, bác sĩ kiểm tra vết thương khô tốt, ngón V hồng hào, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện.

                     Sáng nay 14/12, sức khỏe và tinh thần ổn định sau phẫu thuật.

Bác sĩ Huỳnh Thống Em - Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện cho biết, phần lớn các trường hợp tai nạn do máy xay thịt, cá đều không cứu được nguyên vẹn bàn tay, vì tổn thương phức tạp do nghiền dập nát.

Gần đây, rất nhiều trường hợp gặp tai nạn khi sử dụng máy xay thịt hoặc các loại máy tự động tương tự xảy ra liên tục. Do vậy, người dân cần chú ý cẩn trọng, có biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích