Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 18:21

Long An

Trang bị kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh

Công ty Điện lực Long An, tỉnh Long An phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức khảo sát về tình hình tuyên truyền tiết kiệm và an toàn về điện lần thứ 3 năm 2015 ở một số điểm trường trên địa bàn tỉnh.


Trao quà cho học sinh có câu trả lời đúng về giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Theo kế hoạch, từ ngày 19-10 đến 23-11-2015, Điện lực các địa phương phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các điểm trường ở khối tiểu học và khối THCS trên địa bàn tỉnh tổ chức lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm và an toàn về điện vào các buổi sinh hoạt dưới cờ.

Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên sẽ truyền đạt các kiến thức cũng như các giải pháp để học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài ra, Ban tổ chức còn có những câu hỏi cùng các phần quà hấp dẫn giúp các em ôn lại kiến thức cũng như ghi nhớ kiến thức liên quan đến an toàn và tiết kiệm điện.

Song song đó, tại mỗi điểm trường, Công ty Điện lực Long An hỗ trợ 3 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng (với tổng kinh phí hỗ trợ học bổng 50 điểm trường là 75 triệu đồng). Đồng thời, Công ty Điện lực còn hỗ trợ mỗi điểm trường 200 quyển tập; 15 phần quà giao lưu học sinh; 1 băngrôn, 3 poster và 30 decal tuyên truyền về tiết kiệm điện.

Qua khảo sát, các điểm trường đều thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra. Việc thực hiện tuyên truyền tiết kiệm và an toàn về điện đã góp phần giúp học sinh hiểu rõ hơn lợi ích của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, hình thành ý thức, thói quen sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt an toàn, tiết kiệm trong nhà trường và trong gia đình./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết