Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 14:25

7 sai lầm về ăn uống khiến bạn ngày càng "già chát"

Ngoài việc chăm sóc da không đúng cách thì chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng là nguyên nhân khiến bạn ngày càng già.

Ăn quá nhiều thịt đỏ và các sản phẩm sữa béo

Ăn quá nhiều thịt là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh

Ăn quá nhiều thịt là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh

Theo Huffington Post, nghiên cứu của bệnh viện Brigham về thói quen ăn uống của gần 6.200 phụ nữ trên 65 tuổi cho thấy chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và các sản phẩm sữa nhiều chất béo, khiến não già nhanh hơn so với các loại thực phẩm khác. Bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách sử dụng dầu ô liu, bơ và các chất béo không bão hòa đơn.

Ăn quá nhiều muối

Tiêu thụ nhiều muối có thể gây các bệnh liên quan đến thận, làm tăng huyết áp và gây trở ngại cho quá trình chuyển hóa xương. Theo các nhà nghiên cứu tại Toronto, chế độ ăn nhiều muối, kết hợp với lười vận động, có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần ở người cao tuổi.

Uống quá nhiều rượu (thậm chí là cocktail)

Thực sự rất dễ dàng để nhận ra một người nào đó đã uống quá nhiều rượu trong một thời gian dài. Các chuyên gia y tế cho rằng, ở góc độ nào đó, uống một lượng rượu nhỏ (mỗi chén/ngày) có thể có lợi cho cơ thể bạn. Còn khi uống nhiều hơn thì sẽ gây ra nhiều tác hại, trong đó có cả việc làm cho bạn già đi nhanh hơn.

Tiến sĩ Mehmet Oz (bác sĩ phẫu thuật tim mạch Thổ Nhĩ Kỳ, giáo sư Đại học Columbia) nói, uống quá nhiều rượu có thể gây ra "nếp nhăn sớm trên da do mất collagen, da mất độ đàn hồi, bị đỏ, mất nước và sưng phù". Rượu cũng làm giảm lượng vitamin A trong cơ thể mà đây lại là một chất chống oxy hóa cực kì quan trọng.

Ăn nhiều thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh có vẻ tiện lợi nhưng lại chưa bao giờ được đánh giá là có lợi cho sức khỏe của bạn. Đó là vì thức ăn nhanh chứa chất béo trans (chất béo chuyển hóa). Chất béo trans không phổ biến trong thực phẩm tự nhiên nhưng thức ăn nhanh lại chứa rất nhiều vì hầu hết các loại thức ăn này đều được chiên trong dầu thực vật. Chất béo chuyển hóa làm tắc nghẽn và cứng các mạch máu và động mạch, làm cho da bạn trông già hơn.

Ăn khi căng thẳng

Khi căng thẳng, bạn có xu hướng ăn một cái gì đó song hormone cortisol (hormone căng thẳng) hoạt động sẽ không tốt cho tiêu hóa. Căng thẳng chuyển hướng lưu thông máu đến bộ phận khác như chân, do đó làm chậm quá trình tiêu hóa, cơ thể không hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nướng, rang hoặc chiên thực phẩm

Các phương pháp chế biến này có thể tạo ra hợp chất độc hại cho thực phẩm, nhất là món nướng ở hàng quán vỉa hè. Hãy nấu ăn tại nhà và chế biến theo cách hợp vệ sinh nhất.

Uống quá nhiều rượu và ngủ ít

Gan khỏe mạnh, làn da cũng khỏe mạnh, trẻ đẹp và ngược lại. Nếu không muốn mình già nua, hãy bảo vệ gan bằng cách kiềm chế thói quen uống rượu, ngủ đủ giấc và loại bỏ căng thẳng./.

nld.com.vn (Theo Tiêu Dùng)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích