Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 10:36

Đi đâu trong những ngày nghỉ lễ?

Dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến, nhiều bạn nhỏ đã lên kế hoạch cho những ngày này. Có bạn lên cao nguyên, có bạn về với biển để vui chơi nhưng cũng có bạn chỉ quanh quẩn trong thành phố hoặc về quê thăm ông bà, ...

ĐÀ LẠT - LỰA CHỌN SỐ 1

Dịp nghỉ lễ năm nay, tôi sẽ cùng gia đình đi chơi ở Đà Lạt. Đây là món quà mà ba mẹ dành tặng tôi vì thành tích đoạt giải cờ vua tháng rồi.Tôi rất thích Đà Lạt vì vùng đất này khá mát mẻ, cảnh vật thật tuyệt vời.Tôi nhớ lần đầu đến Đà Lạt là năm tôi học lớp một.Khi đó, tôi còn quá nhỏ để cảm nhận hết vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên này.Sau lần đó, tôi trở lại Đà Lạt thêm 2 lần nữa và lần nào cũng cảm thấy rất vui.Bây giờ, tôi đã lên lớp 6, chuyến đi Đà Lạt lần này chắc sẽ mang đến nhiều cảm xúc mới hơn. Tôi muốn ngắm những con đường dốc chạy quanh những đồi thông, nhìn Hồ Xuân Hương êm ả, những con người hiền hòa với nụ cười thân thiện. Lần này đến Đà Lạt, tôi nhất định sẽ dành nhiều thời gian tìm về những nơi quen thuộc, từng để lại trong tôi nhiều kỷ niệm.Kỳ nghỉ chỉ cần như thế là đã trọn vẹn. 

Như Quỳnh

VỀ THĂM NGOẠI LÀ THÍCH NHẤT!

Trường tôi đang chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối năm nên dịp nghỉ lễ 30/4 này, tôi không có kế hoạch đi xa.Tuy nhiên, điều ấy không có nghĩa là tôi không có những ngày nghỉ thú vị. Tôi sẽ sang nhà ngoại ở xã Hướng Thọ Phú, nằm ven sông Vàm Cỏ Tây. Từ nhà tôi đến nhà ngoại mất khoảng 25 phút.Nhà ngoại tôi có khu vườn khá rộng, trồng nhiều cây xanh và nuôi nhiều gia cầm. Lần nào về đây, tôi cũng được ngoại “chiêu đãi” những món ăn 
hương đồng gió nội. Trong đó, tôi thích nhất là món gà hấp lá chanh.Tôi còn thích được mấy anh dẫn ra bờ sông hóng mát, được tập bơi và chơi nhiều trò rất thú vị.Nhà ngoại thật mát mẻ, bình yên nên mỗi lần về, tôi cảm thấy rất thoải mái.Tôi như được nạp thêm năng lượng để có thể “chiến đấu” trong những ngày thi sắp đến.

Minh Vy 

THƯ GIÃN CÙNG SÓNG BIỂN

Nhiều lúc tôi tự hỏi, có ai thích biển như tôi không?Hễ có dịp là tôi muốn được ba mẹ đưa đi biển.Dịp nghỉ lễ 30-4 sắp tới cũng thế, tôi sẽ cùng ba mẹ đi Vũng Tàu.Không chỉ được thỏa thích tắm biển, tôi còn nô đùa cùng những đợt sóng trắng xóa, lúc ấy, bao căng thẳng của việc học hành như tan biến.Tôi cũng thích vẽ hình trên cát biển.Và khi tác phẩm hoàn thành, tôi lại để sóng cuốn đi để tiếp tục với những “tác phẩm nghệ thuật” khác.Tôi nghe ai đó nói, nếu có chuyện buồn, ra biển hét thật to là sẽ hết.Tôi chưa bao giờ làm điều đó vì nếu có chuyện buồn, nhìn thấy biển là tôi lại vui. Vì vậy, dịp nghỉ lễ sắp tới, chắc chắn tôi sẽ được vui chơi thỏa thích cùng sóng biển, được thư giãn trước khi bước vào kỳ thi quan trọng trong năm./.

Ái Như 

Chia sẻ bài viết